Ronaldo và Mbappe sẽ là ứng viên Vua phá lưới Euro 2024

11:25 | 08/06/2024 - Linh Chi Nguyễn
Theo dõi Auto5 trên
Kylian Mbappe hiện đang có phong độ ghi bàn ấn tượng ở cả câu lạc bộ lẫn đội tuyển Pháp. Anh được xem là một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới tại EURO 2024, cùng với những cái tên nổi bật khác như Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Harry Kane (Anh).

EURO 2024 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 15/6. Bên cạnh cuộc đua giành ngôi vô địch giữa các đội tuyển, các giải thưởng cá nhân cũng là mục tiêu mà nhiều cầu thủ hướng đến. Trong số đó, danh hiệu Vua phá lưới là một trong những giải thưởng cá nhân danh giá và được mong đợi nhất. Người chiến thắng giải thưởng này sẽ được xác định dựa trên số lượng bàn thắng mà họ ghi được trong suốt giai đoạn vòng chung kết EURO 2024.

Góp mặt tại EURO 2024 sẽ là những chân sút hàng đầu được tuyển chọn từ các đội tuyển quốc gia mạnh nhất châu Âu. Sau đây là những cái tên hứa hẹn sẽ cạnh tranh gắt gao cho danh hiệu Vua phá lưới tại giải đấu diễn ra trên đất Đức.

Harry Kane - Tuyển Anh

Harry Kane đã gia nhập Bayern Munich vào mùa hè 2023 và nhanh chóng khẳng định đẳng cấp ghi bàn của mình trong môi trường mới. Sau 45 trận trên mọi đấu trường, Kane đã ghi được 44 bàn thắng và có 12 pha kiến tạo.

Anh đã phá kỷ lục của Bayern Munich tại Bundesliga mùa này và được công nhận là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Kane cũng đã chính thức đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu nhờ 36 bàn thắng tại Bundesliga mùa giải 2023/24. Với phong độ ấn tượng như vậy, Kane chắc chắn sẽ là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Vua phá lưới tại EURO 2024.

 
 
 
Harry Kane vẫn luôn là ngòi nổ số 1 của ĐT Anh trong những năm qua (Ảnh/nguồn: Getty).

Harry Kane là tiền đạo chủ lực của tuyển Anh, và với phong độ săn bàn đáng nể, anh chắc chắn sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Tam Sư trong giải đấu sắp tới. Kane cũng là chủ nhân của Chiếc giày vàng tại World Cup 2018, và không có lý do gì để anh không cạnh tranh cho danh hiệu Vua phá lưới tại EURO 2024. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm và khả năng ghi bàn xuất sắc sẽ là lợi thế lớn cho Kane trong cuộc đua giành danh hiệu cá nhân này.

Jude Bellingham - Đội tuyển Anh

Jude Bellingham là một ngôi sao sáng khác của đội tuyển Anh không thể không nhắc đến. Kể từ khi chuyển đến gã khổng lồ Real Madrid vào mùa hè 2023, Bellingham đã thể hiện phong độ xuất sắc và ghi được 16 bàn thắng cho đến nay. Với sự thăng hoa này, anh chắc chắn sẽ là một trong những nhân tố quan trọng của Tam Sư tại EURO 2024, đóng góp vào cả khía cạnh tấn công lẫn phòng ngự của đội tuyển.

Khả năng ghi bàn của Jude Bellingham tại EURO 2024 còn phụ thuộc vào cách HLV Gareth Southgate sử dụng anh như thế nào. Nếu HLV tuyển Anh phát huy được điểm mạnh của ngôi sao Real Madrid, tuyển Anh sẽ như "hổ mọc thêm cánh."

 
 
 
Bellingham cho thấy khả năng săn bàn ấn tượng trong mùa giải vừa qua (Ảnh/nguồn: Getty).

Danh hiệu Vua phá lưới tại EURO 2020 đang thuộc về Cristiano Ronaldo và Patrik Schick khi cùng sở hữu 5 bàn thắng. Ronaldo cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử EURO với 14 bàn. Hãy cùng chờ xem ai sẽ là người cản bước Ronaldo để tiến tới danh hiệu Vua phá lưới tại EURO 2024 trên đất Đức.

Kylian Mbappe - Đội tuyển Pháp

Kylian Mbappe vẫn đang chứng tỏ mình là một trong những chân sút đáng sợ nhất châu Âu ở mùa giải 2023/24, duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng. Mbappe đã ghi được 44 bàn thắng sau 48 trận trên mọi đấu trường cho PSG, ngoài ra anh còn đóng góp 7 pha kiến tạo. Với hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc như vậy, Mbappe chắc chắn sẽ là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới tại EURO 2024. Phong độ xuất sắc của anh sẽ là niềm hy vọng lớn của đội tuyển Pháp trong hành trình chinh phục giải đấu.

 
 
 
Mbappe chắc chắn sẽ là một trong những ngôi sao đáng chú ý nhất tại Euro 2024 (Ảnh/nguồn: Getty).

Kylian Mbappe là cầu thủ thứ hai trong lịch sử lập hat-trick ở một trận chung kết World Cup và đã giành Chiếc giày vàng tại Qatar năm 2022. Tất cả đều biết Mbappe là mối đe dọa lớn nhất của Les Bleus tại EURO 2024. Nếu Mbappe thăng hoa, mọi kỷ lục đều có thể bị phá vỡ. Với phong độ ấn tượng, ghi 8 bàn sau 7 trận gần nhất cho đội tuyển Pháp, chắc chắn Kylian Mbappe là một ứng viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới tại EURO 2024.

Cristiano Ronaldo - Đội tuyển Bồ Đào Nha

Dù đã bước sang tuổi 40, thật khó để bỏ qua Cristiano Ronaldo, cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất trong lịch sử EURO. CR7 hiện đang chơi ở Ả Rập Saudi, một giải đấu ít khốc liệt hơn nhiều so với 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, nhưng cựu sao Real Madrid vẫn là một mối đe dọa lớn cho hàng phòng ngự của mọi đội bóng. Tại Ả Rập Saudi, Ronaldo không chỉ là Vua phá lưới mà còn thiết lập những kỷ lục đáng nể. Với kinh nghiệm và bản năng săn bàn tuyệt vời, Ronaldo vẫn là một ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới tại EURO 2024.

 
 
 
Ronaldo vẫn cho thấy hiệu suất ghi bàn đáng nể ở tuổi 39 (Ảnh/nguồn: Getty).

Dù tuổi tác có thể khiến Ronaldo giảm đi thời gian thi đấu, nhưng phong độ ghi bàn ấn tượng ở mùa giải 2023/24 khiến chúng ta không thể bỏ qua cựu sao Man Utd trong cuộc đua Vua phá lưới EURO 2024. Trên ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo vẫn là một mối đe dọa lớn cho hàng phòng ngự đối phương. Với kinh nghiệm và bản năng săn bàn sắc bén, anh vẫn là ứng viên sáng giá cho danh hiệu này.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe