Đội vô địch Euro 2024 bỏ túi số tiền thưởng hậu hĩnh

10:47 | 08/06/2024 - Hoàng Cầm
Theo dõi Auto5 trên
Trong VCK Euro 2024, một trong những điều mà mọi người đề cập đến là phần thưởng. Vậy, liệu các đội bóng đã giành vé đến Đức và đội vô địch của giải năm nay sẽ được nhận khoản thưởng nào?

Dưới đây là chi tiết các khoản thưởng cho Euro 2024:

  • Thưởng tham dự: 9,25 triệu Euro.
  • Tiền thưởng trận đấu:
    • 1 triệu Euro cho mỗi trận thắng.
    • 500.000 Euro cho mỗi trận hòa.
  • Vào vòng 16 đội: 1,5 triệu Euro.
  • Lọt vào tứ kết: 2,5 triệu Euro.
  • Vào bán kết: 4 triệu Euro.
  • Á quân: 5 triệu Euro.
  • Đội vô địch năm 2024: 8 triệu Euro.

UEFA đã xác nhận cơ cấu giải thưởng cho vòng chung kết Euro 2024. Đội tuyển quốc gia nào giành chiến thắng trong giải đấu sắp diễn ra vào tháng 6 này tại Đức có thể nhận được một khoản tiền lên đến hơn 24 triệu Euro, tùy thuộc vào kết quả cuối cùng của họ.

Tổng giá trị tiền thưởng lên đến 331 triệu Euro, con số này sẽ được phân bổ cho 24 đội tuyển tùy theo màn trình diễn của họ, tương tự như Euro 2020. Số tiền tối đa mà đội vô địch cuối cùng có thể kiếm được là 28,25 triệu Euro, phụ thuộc vào việc họ có thắng tất cả các trận trong vòng bảng cũng như các trận đấu loại trực tiếp hay không.

Đội vô địch Euro 2024 nhận số tiền gần 30 triệu Euro (Ảnh/nguồn: FootballTransfer).
Đội vô địch Euro 2024 nhận số tiền gần 30 triệu Euro (Ảnh/nguồn: FootballTransfer).

Mỗi đội tuyển quốc gia sẽ chi ra 9,25 triệu Euro để tham dự giải đấu, và sẽ nhận thêm 1 triệu Euro cho mỗi trận thắng và 500.000 Euro cho mỗi trận hòa. Nếu một đội đủ điều kiện từ nhóm của họ, họ sẽ được thưởng thêm 1,5 triệu Euro.

Sau đó, mỗi trong 8 đội lọt vào tứ kết sẽ nhận được 2,5 triệu Euro, và suất vào bán kết sẽ trị giá thêm 4 triệu Euro. Đội chiến thắng trong trận chung kết sẽ được thưởng thêm 8 triệu Euro, trong khi đội về nhì sẽ nhận được 5 triệu Euro.

Ngoài số tiền thưởng hấp dẫn, sức hút của Euro còn đến từ màn trình diễn xuất sắc của các đội tuyển quốc gia và những ngôi sao hàng đầu thế giới. Hiện tại, Đội tuyển Anh được đánh giá cao nhất để giành chức vô địch tại Đức. Họ sở hữu một dàn siêu sao đồng đều trên cả ba tuyến sân, với những cái tên như Harry Kane, Jude Bellingham, Walker...

ĐT Anh được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2024 (Ảnh/nguồn: GivemeSports).
ĐT Anh được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2024 (Ảnh/nguồn: GivemeSports).

Tất nhiên, con đường tới chức vô địch không dễ dàng đối với Đội tuyển Anh. Họ sẽ phải đương đầu với nhiều thách thức. Đội tuyển Pháp cũng tham dự Euro 2024 với dàn siêu sao đầy kỳ vọng. Đồng thời, Đội tuyển Đức với tâm thế là đội chủ nhà cũng được xem là ứng cử viên sáng giá cạnh tranh danh hiệu năm nay.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe