Điểm nhấn bảng D Euro 2024: Cuộc đua giữa Pháp vs Hà Lan

14:19 | 06/06/2024 - Lưu Nhật Minh
Theo dõi Auto5 trên
Bảng D Euro 2024 chứng kiến sự vượt trội của ĐT Pháp và Hà Lan, đây cũng chính là hai đội được dự đoán sẽ giành vé đi tiếp tại bảng đấu này.

Đội tuyển Hà Lan

Đội tuyển Hà Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Koeman thường chơi bóng dài trước các đội mạnh và chủ động kiểm soát bóng trước các đội yếu hơn. Hà Lan đang sở hữu hàng phòng ngự chất lượng, với những cái tên nổi bật như Virgil van Dijk, Nathan Ake và Denzel Dumfries. HLV Koeman rất giỏi trong việc ứng biến, ông sẽ giúp 'Cơn lốc màu da cam' tiếp cận mỗi trận đấu theo cách tốt nhất và có thể gây khó khăn ngay cả cho đội tuyển Pháp.

ĐT Hà Lan sở hữu những cá nhân xuất sắc tại Euro 2024 (Ảnh/nguồn: Getty).
ĐT Hà Lan sở hữu những cá nhân xuất sắc tại Euro 2024 (Ảnh/nguồn: Getty).

Tuy nhiên, Đội tuyển Hà Lan vẫn còn một số điểm yếu cần khắc phục, đặc biệt là trên hàng tấn công. Phong độ và thể lực của Depay hiện không ở trạng thái tốt nhất. Daley Blind cũng không còn là một hậu vệ chất lượng, với tốc độ bị hạn chế. Điều này có thể khiến Hà Lan dễ bị khai thác ở khu vực giữa sân.

Đội tuyển Áo

Đội tuyển Áo đánh dấu lần thứ ba liên tiếp góp mặt tại giải đấu số 1 châu lục cấp đội tuyển quốc gia, cũng như lần thứ tư trong lịch sử. Xét về thành tích và đẳng cấp, đội tuyển Áo tỏ ra lép vế hoàn toàn so với các đối thủ mạnh khác. Dù vậy, họ luôn là một đối thủ khó chịu với các ông lớn. Thể thức của vòng chung kết Euro 2024 cho phép 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất lọt vào vòng đấu tiếp theo. Vì vậy, nếu thi đấu đúng với khả năng, đội tuyển Áo hoàn toàn có cơ hội đi tiếp.

Sabitzer là niềm hy vọng nơi tuyến giữa của ĐT Áo (Ảnh/nguồn: Getty).
Sabitzer là niềm hy vọng nơi tuyến giữa của ĐT Áo (Ảnh/nguồn: Getty).

Điểm mạnh của đội tuyển Áo nằm ở hàng tiền vệ tấn công, với sự góp mặt của các cựu binh như Sabitzer, Laimer và Baumgartner. Họ sẽ chịu trách nhiệm kết nối lối chơi và ghi bàn. Để đảm bảo cơ hội đi tiếp, đội tuyển Áo cần đặt mục tiêu ghi nhiều bàn nhất có thể trước các đối thủ dễ chơi.

Đội tuyển Pháp

Tại kỳ Euro 2020, đội tuyển Pháp phải dừng bước sớm ở vòng knock-out, nhưng sau đó họ đã có những bước phát triển vượt bậc, minh chứng rõ nhất là việc lọt vào trận chung kết World Cup 2022 và gây rất nhiều khó khăn cho nhà đương kim vô địch thế giới Argentina.

Hiện tại, đội tuyển Pháp sở hữu đội hình có chiều sâu, với nhiều lựa chọn ở các vị trí để có thể tạo nên sức mạnh tấn công áp đảo trước mọi đối thủ. Kylian Mbappé, cầu thủ vừa gia nhập Real Madrid, tiếp tục là ngôi sao hàng đầu của Gà Trống và được đặt niềm tin trên hàng công. Hỗ trợ anh là Antoine Griezmann, sẵn sàng bùng nổ bất cứ khi nào.

Ở hàng phòng ngự, đội tuyển Pháp có trung vệ xuất sắc nhất Premier League – William Saliba và một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới – Theo Hernandez. Bộ ba tiền vệ Camavinga, Tchouaméni và Rabiot sẽ là những phương án tối ưu, mang lại sự ổn định và sáng tạo cho tuyến giữa. Với đội hình chất lượng và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ĐT Pháp được kỳ vọng sẽ là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch EURO 2024.

Mbappe là niềm hy vọng số 1 của ĐT Pháp tại Euro 2024 (Ảnh/nguồn: Getty).
Mbappe là niềm hy vọng số 1 của ĐT Pháp tại Euro 2024 (Ảnh/nguồn: Getty).

Sở hữu đội hình đầy rẫy những ngôi sao, Đội tuyển Pháp là ứng cử viên vô địch hàng đầu cạnh tranh với Đội tuyển Anh. Tại bảng D, Pháp nghiễm nhiên được đánh giá cao nhất cho vị trí dẫn đầu và tiến tới vòng knock-out.

Đội tuyển Ba Lan

Đội tuyển Ba Lan là vị khách quen thuộc của sân chơi Euro với 3 lần góp mặt trước đó kể từ Euro 2012. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng đội bóng Đông Âu đã có một chiến dịch vòng loại khá thất vọng. Dù nằm trong bảng đấu được đánh giá là có đủ khả năng giành một trong hai tấm vé chính thức với đối thủ đáng gờm nhất là CH Séc, Ba Lan chỉ đứng thứ 3 và phải giành vé qua con đường play-off.

May mắn thay, Ba Lan vẫn thể hiện được cái duyên của mình tại Euro khi lần lượt đánh bại Estonia và Wales để góp mặt lần thứ tư liên tiếp tại giải đấu. Mặc dù Robert Lewandowski, đầu tàu của đội tuyển, đã không còn giữ được phong độ cao như những kỳ Euro trước đây, nhưng các đối thủ không thể chủ quan. Ba Lan vẫn là một đội bóng có khả năng tạo ra bất ngờ và đe dọa bất kỳ đội nào tại giải đấu.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: ĐT Pháp, Hà Lan, Euro 2024

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe