Các ngôi sao vắng mặt tại Euro 2024: Không chỉ Erling Haaland

11:03 | 08/06/2024 - Hoàng Cầm
Theo dõi Auto5 trên
UEFA Euro 2024 chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra, thật đáng tiếc khi nhiều ngôi sao sẽ không thể kịp bình phục để tham dự giải đấu này.

EURO 2024 sẽ là sân khấu hội tụ của những ngôi sao sáng giá nhất bóng đá châu Âu. Tất cả đều khát khao được góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất mùa hè 2024. Tuy nhiên, không phải điều gì cũng nằm trong tầm kiểm soát của các cầu thủ, đặc biệt là vấn đề chấn thương.

Mặc dù phần lớn các cầu thủ hy vọng sẽ đạt phong độ cao nhất khi giải đấu diễn ra, nhưng không ít ngôi sao phải lỡ hẹn với đội tuyển quốc gia vì những chấn thương ngoài ý muốn. EURO 2024 chỉ còn vài tuần nữa sẽ khai màn, và hiện đã có một số cầu thủ có nguy cơ không thể tham dự vì chấn thương. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những gương mặt nổi bật nhất đang đứng trước nguy cơ này.

Euro 2024 chứng kiến sự vắng mặt của hàng loạt ngôi sao (Ảnh/nguồn: Getty).
Euro 2024 chứng kiến sự vắng mặt của hàng loạt ngôi sao (Ảnh/nguồn: Getty).

Hậu vệ Wesley Fofana của Chelsea có thể sẽ không được triệu tập vào đội tuyển Pháp do chấn thương ACL (chấn thương dây chằng chéo trước) mà anh gặp phải vào mùa hè năm 2023. Ngay cả khi Fofana kịp bình phục, anh cũng khó có thể cạnh tranh với những ngôi sao đang có phong độ cao trong đội hình mà HLV Deschamps đang sở hữu.

Gavi của Tây Ban Nha cũng gặp chấn thương ACL khi thi đấu quốc tế vào tháng 11 năm 2023. Tiền vệ của Barcelona vẫn đang trong quá trình hồi phục và sẽ không thể góp mặt tại EURO 2024. Dự kiến, anh sẽ chỉ trở lại thi đấu vào tháng 11 năm 2024.

Tyrone Mings (Anh) cũng bị loại khỏi giải đấu do chấn thương ACL. Trong khi đó, Ivan Perisic gần đây đã trở lại sau chấn thương ACL và có thể sẽ góp mặt trong đội tuyển Croatia. Tương tự, Thibaut Courtois cũng đã hồi phục và trở lại thi đấu cho Real Madrid sau chấn thương tương tự.

Tiền đạo người Ý Domenico Berardi gặp phải chấn thương Achilles nghiêm trọng vào tháng 3 năm 2024, khiến anh phải nghỉ thi đấu đến năm 2025 và không thể tham gia EURO 2024. Đội tuyển Azzurri cũng chịu tổn thất khi mất hậu vệ trái Destiny Udogie của Tottenham. Udogie phải trải qua một cuộc phẫu thuật do chấn thương cơ vào cuối tháng 4 và sẽ không thể trở lại thi đấu cho đến mùa giải tới.

Áo gần như chắc chắn sẽ không có đội trưởng David Alaba, người đã dính chấn thương ACL chỉ một tuần trước Giáng sinh. Đây là chấn thương ACL thứ ba của Real Madrid trong mùa giải này, sau Eder Militao và Thibaut Courtois.

David Alaba không kịp bình phục chấn thương (Ảnh/nguồn: Getty).
David Alaba không kịp bình phục chấn thương (Ảnh/nguồn: Getty).

Sven Botman của Hà Lan và Boubacar Kamara của Pháp cũng sẽ bỏ lỡ Euro 2024 do chấn thương ACL. Botman chưa bao giờ khoác áo ĐT Hà Lan nhưng đã được triệu tập vào đội hình hồi tháng 10, trong khi Kamara có 5 lần ra sân cho tuyển Pháp.

Hà Lan cũng có thể vắng hậu vệ trái số một Quilindschy Hartman sau khi anh dính chấn thương đầu gối khi thi đấu cho Feyenoord. Hartman có thể sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải và Euro 2024.

Luke Shaw phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương đầu gối mới nhất nhằm khoác áo đội tuyển Anh tại EURO 2024. Tuy nhiên, hậu vệ trái của Manchester United vẫn có khả năng được HLV Gareth Southgate đưa vào đội hình. Reece James cũng rất có thể sẽ vắng mặt dù đã trở lại tập luyện cùng Chelsea.

Tiền vệ người Scotland, Lewis Ferguson, bị chấn thương ACL vào tháng 4, và câu lạc bộ Bologna của anh xác nhận rằng anh sẽ phải nghỉ thi đấu đến mùa giải 2024/25.

Lucas Hernandez của Pháp dính chấn thương ACL chỉ vài tuần sau đó, trong trận bán kết lượt đi Champions League của PSG với Borussia Dortmund. Đồng đội của anh, Aurelien Tchouameni, cũng đang lo lắng sau khi dính chấn thương trong trận đấu giữa Real Madrid và Bayern.

Sandro Tonali (Ý) sẽ bỏ lỡ EURO 2024 do lệnh cấm cá cược bất hợp pháp trên toàn thế giới, trong khi Paul Pogba (Pháp) cũng sẽ vắng mặt do lệnh cấm toàn cầu 4 năm vì sử dụng doping.

Có thể thấy rằng chấn thương ACL là kẻ thù của mọi cầu thủ, và mặc dù thiếu vắng nhiều cái tên đáng chú ý, EURO 2024 vẫn được dự đoán sẽ vô cùng hấp dẫn và đáng xem.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe