Lộ diện mẫu SUV điện hạng sang đầu tiên do Honda tự phát triển toàn bộ

15:35 | 23/08/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Acura Performance EV Concept là phiên bản ý tưởng của mẫu xe điện hạng sang đầu tiên do Honda tự phát triển 100%.

Trong thời gian gần đây, Honda đã liên tục ra mắt nhiều mẫu ô tô điện chạy pin mới. Điển hình như ộ đôi SUV chạy điện cơ trung Ye P7 và Ye S7 tại thị trường Trung Quốc. Ngoài ra còn có các mẫu xe điện e:Ny1, e:NS1, e:NP1, N-VAN e: và Prologue.

Những mẫu xe này thể hiện rõ chiến lược của Honda trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang công nghệ điện khí hóa hoàn toàn.

Ngược lại, thương hiệu hạng sang của Honda là Acura vẫn còn khá thận trọng trong việc triển khai các mẫu xe thuần điện. Tính đến thời điểm hiện tại, Acura mới chỉ có duy nhất một mẫu xe điện là ZDX. 

Tuy nhiên, mẫu SUV này vẫn sử dụng mô-tơ và pin do General Motors cung cấp, chưa hoàn toàn phản ánh năng lực tự chủ trong công nghệ điện của Honda.

Bước ngoặt đáng chú ý đã đến tại Tuần lễ xe hơi Monterey (Monterey Car Week) 2024, khi Acura lần đầu tiên ra mắt mẫu xe điện hạng sang do chính Honda tự phát triển hoàn toàn. Mẫu xe này xuất hiện dưới dạng phiên bản ý tưởng mang tên Acura Performance EV Concept.

Acura Performance EV Concept gây ấn tượng với thiết kế SUV lai coupe với đường nóc xe vuốt thoải về phía sau, mang đến diện mạo mạnh mẽ và thể thao. Phần đầu xe được thiết kế sắc nhọn lấy cảm hứng từ siêu du thuyền cánh ngầm, nắp ca-pô có các khe hút gió lớn. 

Cụm đèn hậu kéo dài và bao trọn phần đuôi xe, kết hợp cùng bộ khuếch tán lớn, tạo nên nét tương đồng với mẫu siêu xe NSX thế hệ thứ hai. Dòng chữ "Acura" được thiết kế riêng biệt, chỉ dành cho các mẫu xe thuần điện của hãng cũng là một điểm nhấn nổi bật.

Dự kiến, phiên bản thương mại của Acura Performance EV Concept sẽ chính thức mở bán vào cuối năm 2025, được sản xuất tại tổ hợp nhà máy mới chuyên về xe điện của Honda tại Ohio, Mỹ.

Không chỉ dừng lại ở việc ra mắt các mẫu xe điện mới, Honda còn đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng sản xuất tại Mỹ. Hãng đã dành hàng trăm triệu USD để chuyển đổi nhiều nhà máy tại đây thành nơi sản xuất ô tô điện. 

Đồng thời, Honda cũng hợp tác với LG Energy Solution để xây dựng nhà máy sản xuất pin trị giá 3,5 tỷ USD tại Mỹ. Những động thái này thể hiện cam kết mạnh mẽ của Honda trong việc dẫn đầu cuộc đua ô tô điện trên toàn cầu.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe