Chiêm ngưỡng ảnh thực tế Tesla Cybertruck Foundation Series đầu tiên xuất hiện tại Đông Nam Á

10:23 | 07/04/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Tesla Cybertruck Foundation Series được trưng bày tại Bangkok (Thái Lan) thuộc phiên bản Cyberbeast AWD cao cấp nhất, với thiết kế tay lái thuận.

Cận cảnh chiếc Tesla Cybertruck đầu tiên có mặt tại Đông Nam Á

Đã hơn 4 năm kể từ khi Tesla Cybertruck được giới thiệu lần đầu tiên. Đến nay, mẫu bán tải điện siêu dị này mới chính thức xuất hiện tại Tesla Center Ramkhamhaeng ở Bangkok, Thái Lan.

Tuy nhiên, chiếc xe này chỉ được trưng bày tại và chưa có thông báo về kế hoạch phân phối chính thức.

Cybertruck được coi là bước đột phá của ngành công nghiệp ô tô với thiết kế futurist mang phong cách "cyberpunk" đến từ tương lai, vốn được phê duyệt bởi chính ông chủ của X (Twitter).

Ngoại thất

Phiên bản được trưng bày tại xứ sở chùa vàng là Cyberbeast AWD, với thiết kế tay lái thuận. Chiếc xe này đã được chuyển từ Trung Quốc đến Thái Lan thông qua đường hàng không.

Tesla Cybertruck nổi bật với khung sườn EXOSKELETON lộ thiên, có khả năng chống ăn mòn, trầy xước và va đập mạnh mẽ. Cửa kính của xe có thể chịu được va chạm từ quả bóng bay với vận tốc 130 km/h.

Để tuân thủ quy định lưu hành tại các thị trường (bao gồm cả Mỹ), Tesla Cybertruck đã thay thế kính chiếu hậu camera bằng loại kính chiếu hậu truyền thống.

Thuộc lô sản xuất đầu tiên Foundation Series, chiếc Cybertruck được trưng bày sở hữu đầy đủ các trang bị tiện nghi, logo phiên bản được khắc laser trực tiếp trên thân xe. 

So với hai phiên bản còn lại là Dual Motor AWD và Cyberbeast AWD, bản đặc biệt này có giá cao hơn lần lượt là 15.210 USD (khoảng 380 triệu đồng) và 19.810 USD (khoảng 495 triệu đồng).

Ở phía trước, Cybertruck có một khoang hành lý với dung tích 200 lít để chứa vật dụng nhỏ. Trong khi đó, thùng hàng phía sau có dung tích lên đến 1.591 lít.

Được trang bị gói Foundation Series, xe sử dụng bộ mâm khí động học 20 inch và lốp địa hình 35 inch, kèm theo hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn để tối ưu hóa khả năng vận hành trên mọi địa hình.

Nội thất

Khoang lái của Tesla Cybertruck gây ấn tượng với thiết kế mạnh mẽ và tối giản, phá vỡ mọi quy chuẩn truyền thống bằng cách loại bỏ bảng đồng hồ táp-lô và nút bấm cơ học. Thay vào đó, tất cả các chức năng chính được điều khiển qua một màn hình cảm ứng lớn 18,5 inch.

Trong phiên bản Foundation Series đặc biệt, nội thất xe được chuyển sang tông màu trắng thay vì tông màu đen truyền thống, đi kèm với gói trang bị nội thất All-Weather cao cấp, mang lại không gian sang trọng và tiện nghi.

Hàng ghế sau được thiết kế rộng rãi với ba chỗ ngồi cùng một màn hình cảm ứng 9,4 inch, cho phép hành khách dễ dàng điều chỉnh các tính năng tiện ích mà không cần phải di chuyển.

Khả năng vận hành

Tesla Cybertruck phiên bản Cyberbeast AWD được trang bị hệ thống ba động cơ điện độc lập và bộ pin 200 kW, cung cấp công suất tối đa 845 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.400 Nm.

Nhờ vào hệ thống động cơ mạnh mẽ, Cybertruck có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong chỉ 2,6 giây và đạt tốc độ tối đa 209 km/h, phạm vi di chuyển sau mỗi lần sạc lên đến 515 km.

Tesla hiện đang phân phối Cybertruck với ba phiên bản: RWD (dẫn động cầu sau), AWD (dẫn động 4 bánh) và Cyberbeast mạnh mẽ nhất. Giá bán lần lượt là 57.390 USD (tương đương 1,4 tỷ đồng), 76.390 USD (tương đương 1,9 tỷ đồng) và 96.390 USD (tương đương 2,4 tỷ đồng).

(Ảnh: Autolifethailand)

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe