Porsche: Giả lập chuyển số trên xe điện sẽ chỉ làm phương tiện tệ hơn

14:41 | 27/08/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Porsche từ bỏ ý định thêm tính năng mô phỏng việc sang số trên ô tô điện do cảm thấy “động cơ điện tốt hơn động cơ đốt trong”.

Theo trang InsideEVs, sau khi Hyundai thêm tính năng mô phỏng chuyển số vào xe của họ, Porsche cũng đã cân nhắc tích hợp công nghệ này vào xe điện của mình. Tuy nhiên, hãng cuối cùng đã quyết định rằng đây chỉ là một chiêu trò và khiến xe điện có cảm giác "kém hơn" so với khi không có tính năng này.

“Chúng tôi đã thử lái chiếc Hyundai Ioniq 5 N và đánh giá nó. Rõ ràng là luôn có những người cho rằng đó là một ý tưởng hay,” Lars Kern, người chịu trách nhiệm lái thử nghiệm tại Porsche, chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với trang Drive của Úc. Ông tiếp tục: “Chúng tôi đã kết luận rằng đây không phải là điều mà chúng tôi đang tìm kiếm.”

Hyundai đã thêm tính năng N e-Shift cho mẫu Ioniq 5 N vào đầu năm nay. Ý tưởng của thương hiệu Hàn Quốc là mô phỏng trải nghiệm mà người lái có thể có từ hộp số ly hợp kép tám cấp, điều mà Ioniq 5 không có, vì xe này được trang bị hệ truyền động điện một cấp, thay thế hoàn toàn hệ thống động cơ đốt trong truyền thống.

Tóm lại, tính năng này tái tạo âm thanh và cảm giác của một động cơ đốt trong—thứ mà nhiều người đam mê xe hơi thường thích—bằng cách sử dụng hệ thống loa của xe và phanh tái tạo năng lượng.

Dĩ nhiên, đối với xe điện, người lái không cần biết điểm giới hạn vòng tua để chuyển số hoặc cần dự đoán phản hồi công suất khi nhấn ga ở một vòng tua nhất định trong một số nhất định. Tuy nhiên, InsideEVs cho rằng tài xế có thể nhanh chóng thích nghi và điều khiển xe điện thông qua sự kích thích từ các giác quan này.

Bỏ qua yếu tố thú vị, Porsche dường như không chia sẻ quan điểm này. “Chúng tôi luôn theo dõi những động thái của đối thủ, nhưng quan điểm của Porsche luôn là: tại sao chúng tôi lại làm một điều gì đó khiến xe trở nên tệ hơn?” Kern phát biểu. “Động cơ điện vượt trội hơn động cơ đốt trong, vì vậy chúng tôi không thấy có lý do gì để tái hiện lại những gì đã qua.”

Hyundai Ioniq 5 N
Hyundai Ioniq 5 N

Ông tiếp tục, “Tôi không thấy ý nghĩa gì khi sử dụng tính năng này để làm cho xe có cảm giác như một động cơ đốt trong, vì thực tế, nó không phải. Chúng tôi không muốn giả lập động cơ đốt trong vì chúng tôi vẫn đang sản xuất chúng, nên chúng tôi không thấy cần thiết phải làm điều đó.”

Đây không phải là lần đầu tiên Porsche từ chối theo đuổi một xu hướng mới. Hãng sản xuất ô tô này gần đây cũng tuyên bố rằng họ sẽ không lắp các màn hình cỡ lớn như máy tính bảng lên bảng điều khiển của xe điện, mặc dù nhiều nhà sản xuất ô tô khác đang áp dụng điều này. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Porsche sẽ không cân nhắc đến điều đó trong tương lai—cũng giống như với tính năng mô phỏng chuyển số.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Porsche

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe