Cộng đồng mạng dậy sóng trước hành vi chở cuộn tôn chằng buộc qua loa của tài xế Việt

08:45 | 02/06/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Bất chấp nguy cơ tai nạn giao thông, tài xế xe đầu kéo chở theo cuộn tôn chằng buộc lỏng lẻo vẫn điều khiển phương tiện di chuyển trên đường.

Tài xế điều khiển xe chở cuộn tôn chằng buộc lỏng lẻo trên cao tốc

Gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội Việt Nam lan truyền hình ảnh một chiếc xe đầu kéo chở cuộn tôn di chuyển trên cao tốc mà không được chằng buộc an toàn.

Hình ảnh xe đầu kéo chở theo cuộn tôn chằng buộc lỏng lẻo lan truyền trên mạng xã hội.
Hình ảnh xe đầu kéo chở theo cuộn tôn chằng buộc lỏng lẻo lan truyền trên mạng xã hội.

Cuộn tôn được đặt ở phía sau xe, chỉ kê hai khúc gỗ vuông khoảng 20 cm ở hai đầu, thay vì được buộc chặt theo quy định.

Cộng đồng mạng phản ứng ra sao?

Những hình ảnh này đã làm dấy lên sự phẫn nộ từ cộng đồng mạng Việt Nam. Nhiều người chỉ trích tài xế quá chủ quan và coi thường tính mạng của người tham gia giao thông. Một số ý kiến cho rằng, nếu phải phanh gấp, cuộn tôn có thể lăn về phía cabin, gây nguy hiểm cho chính tài xế.

“Từng chứng kiến ống cống bê tông rơi trên cầu Thăng Long cách đây 20 năm mà hú vía. Chằng xích hẳn hoi mà còn đứt xích đấy.”

“Tai nạn xảy ra thì anh em lại kêu nào là xui, là tam tai, đời tài xế nó bạc…”

“Kinh quá, nhiều ông chẳng biết quý mạng của mình gì cả.”

“Hầu như tai nạn đến với những người thâm niên. Vì tính chủ quan thôi. Rồi lại trách nghề tài bạc.”

Nguy cơ từ xe đầu kéo chở cuộn tôn, cuộn thép không được chằng buộc an toàn

Từ đầu năm 2024, nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe chở vật nặng không được chằng buộc cẩn thận đã xảy ra, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Vào sáng ngày 16/1, một xe container chở cuộn thép nặng khoảng 20 tấn đã di chuyển trên đường Nguyễn Văn Linh, từ Khu chế xuất Tân Thuận đến huyện Bình Chánh, TP.HCM. Khi đến đoạn cách giao lộ Nguyễn Thị Thập khoảng 500m, thuộc phường Tân Thuận Tây (quận 7), xe bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách và lao qua làn xe máy bên phải.

Cuối cùng, xe container lao xuống hồ nước ven đường trước khi dừng lại. May mắn, tài xế kịp mở cửa và nhảy ra ngoài thoát thân. Cuộn thép trên xe bị đứt xích và rơi xuống đường, khiến đầu xe biến dạng nặng nề.

Ngày 19/2, tại nút giao Phạm Hùng - Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy), một ô tô đầu kéo mang biển số 15C-097.xx kéo theo rơ-moóc 15R-066.xx, do tài xế Vũ Quang H. (sinh năm 1979, TP Hải Phòng) điều khiển, chở theo 4 cuộn inox.

Khi đến nút giao này, 3 cuộn inox đã rơi xuống đường, đè lên đầu ô tô con biển số 30H-361.xx do ông Nguyễn Doãn T. (sinh năm 1963, Hà Nội) lái, khi ông đang dừng đèn đỏ trên đường Phạm Hùng. Vụ tai nạn khiến ô tô con bị hư hỏng phần đầu, nhưng may mắn không gây thiệt hại về người.

Theo cơ quan chức năng, các cuộn tôn và thép vận chuyển trên xe tải có độ rung lắc cao, nếu không được chằng buộc kỹ lưỡng sẽ dễ gây ra tai nạn, đe dọa an toàn của tài xế và những người tham gia giao thông xung quanh.

Hình thức xử phạt đối với tài xế vận chuyển hàng hóa chằng buộc không an toàn

Theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe ô tô tải, máy kéo (bao gồm cả rơ-moóc hoặc sơ-mi rơ-moóc) và các loại xe tương tự vận chuyển hàng hóa mà không chằng buộc hoặc chằng buộc không chắc chắn sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đến 800.000 đồng.

Nếu chở container trên xe mà không sử dụng thiết bị để định vị chắc chắn container với xe hoặc có sử dụng thiết bị nhưng container vẫn bị xê dịch trong quá trình vận chuyển, tài xế sẽ bị phạt từ 2 đến 3 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe