VinFast "rục rịch" đưa cả xe máy điện Klara vào thị trường Mỹ

13:43 | 09/12/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, hãng xe Việt đã được Văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Liên bang Mỹ (USPTO) cấp bằng sáng chế cho một mẫu xe điện mang thương hiệu VinFast tại Mỹ.

Cơn sốt ô tô điện VF e35 và VF e36 tại triển lãm ô tô Los Angeles 2021 vừa diễn ra tại Mỹ chưa hạ nhiệt, hãng xe Việt VinFast lại tiếp tục chuẩn bị đưa vào thị trường nước này thêm mẫu xe máy điện, vừa được cấp bằng sáng chế bởi USPTO, Liên bang Mỹ.

Thông tin mẫu xe máy điện của VinFast từ phía Văn phòng sáng chế Mỹ USPTO
Thông tin mẫu xe máy điện của VinFast từ phía Văn phòng sáng chế Mỹ USPTO

Theo thông tin từ USPTO, thiết kế mẫu xe máy điện thuộc quyền sở hữu của Công ty VinFast có trụ sở tại Hải Phòng, Việt Nam. Và người “chắp bút” cho thiết kế này là Roberto Michele Piatti - CEO của Torino Design (Turin, Ý) và Nguyễn Văn Khang (Hà Nội, Việt Nam).

Theo đó, hồ sơ đăng ký bản quyền mẫu xe máy điện này được VinFast nộp lên USPTO vào tháng 5/2019 và được cấp bằng sáng chế vào ngày 21/9/2021, sau nhiều lần sửa đổi, bổ sung. Thiết kế này sẽ được bảo hộ tại Mỹ trong thời hạn 15 năm.

Hiện tại chưa có tên gọi chính thức cho mẫu xe máy điện này tại Mỹ. Nhưng theo những hình ảnh dữ liệu từ USPTO, mẫu xe máy điện này chính là chiếc VinFast Klara, đây cũng là sản phẩm xe máy điện đầu tay mà thương hiệu phân phối tại thị trường Việt Nam kể từ khi thành lập.

Hình ảnh từ dữ liệu của USPTO cho thấy giống với mẫu xe VinFast Klara đang phân phối tại Việt Nam
Hình ảnh từ dữ liệu của USPTO cho thấy giống với mẫu xe VinFast Klara đang phân phối tại Việt Nam

Tại Việt Nam, xe máy điện Klara được VinFast mở bán từ năm 2018 với 2 phiên bản Klara A2 và Klara S với mức giá lần lượt là 26,9 triệu và 39,9 triệu đồng.

Cung cấp năng lượng cho cả 2 phiên bản là động cơ điện công suất 1.200W, có phạm vi hoạt động 90 km sau mỗi lần sạc đầy. Cho phép Klara đạt tốc độ tối đa đến 60 km/h.

Riêng phiên bản cao cấp Klara S, ngoài động cơ điện trên sẽ kết hợp với bộ pin Lithium LG Chem, giúp nâng tầm hoạt động của xe lên 120 km sau mỗi lần sạc.

Hình ảnh xe máy điện VinFast Klara đang phân phối tại thị trường Việt Nam.
Hình ảnh xe máy điện VinFast Klara đang phân phối tại thị trường Việt Nam.

Việc được USPTO cấp bằng sáng chế cho thấy, mẫu xe máy điện của VinFast sẽ sớm “tấn công” vào thị trường Mỹ, theo bước hai mẫu xe ô tô điện mới VF e35 và VF e36.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, xe máy điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe