VinFast đang kêu gọi khoản đầu tư 1 tỷ USD cho kế hoạch "đánh chiếm" thị trường Mỹ

11:18 | 04/12/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
VinFast đang tìm kiếm khoản đầu tư 1 tỷ USD cho công cuộc thâm nhập thị trường Mỹ của thương hiệu. Hãng được cho là đang đàm phán với quỹ có chủ quyền của Qatar và BlackRock, để huy động vốn cho bộ phận sản xuất ô tô của mình.

Tháng trước, VinFast đã giới thiệu hai mẫu SUV chạy điện VF e35 và VF e36 tại Triển lãm ô tô Los Angeles.

Hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 ra mắt tại triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng trước
Hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 ra mắt tại triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng trước

Với phong cách thiết kế của studio thiết kế Ý Pininfarina, nhà sản xuất ô tô Việt đầy tham vọng hy vọng rằng các sản phẩm mới của mình sẽ cung cấp một giải pháp thay thế cho Model Y và Model X của Tesla, khi 2 mẫu xe này được bán ra trước cuối năm 2022. 

Được biết, VinFast cũng sẽ chi 200 triệu USD để thành lập một trụ sở chính tại Los Angeles, Mỹ, được hỗ trợ bởi khoản tín dụng thuế tiểu bang trị giá 20,5 triệu USD.

Mẫu SUV điện hạng D VinFast VF e35
Mẫu SUV điện hạng D VinFast VF e35

Theo báo cáo của Reuters, các cuộc thảo luận đầu tư sẽ được tiến hành, trước khi VinFast niêm yết tiềm năng tại Mỹ, có thể diễn ra ngay trong năm tới.  Nhưng theo một nguồn tin khác, các cuộc đàm phán gây quỹ tư nhân đã và đang diễn ra.

Nếu thành công, nó có thể trở thành đợt huy động vốn tư nhân lớn nhất từ ​​trước đến nay của Việt Nam. 

Hơn nữa, việc niêm yết tiềm năng tại Mỹ có thể đánh dấu sự uy tín cho nhà đầu tư vào các dự án xe điện, vốn đã chứng kiến ​​Lucid Motors được định giá cao hơn Ford và Rivian, hoạt động tốt trên Nasdaq.

VinFast VF e36 định vị nằm trong phân khúc SUV hạng E
VinFast VF e36 định vị nằm trong phân khúc SUV hạng E

Tuy nhiên, bất chấp những kế hoạch đầy tham vọng (bao gồm mở hơn 60 đại lý trên khắp nước Mỹ), con đường sắp tới của nhà sản xuất ô tô Việt cũng sẽ không hề dễ dàng.

VinFast đã có kế hoạch bán 56.000 xe điện vào năm 2022, nhưng do tình trạng khan hiếm chất bán dẫn nên đã lùi mục tiêu đó xuống còn 15.000 xe.

Hơn nữa, hãng xe Việt đã từng có kế hoạch lớn để thâm nhập thị trường Úc và mua đường thử cũ của Holden, nhưng sau đó loại bỏ cơ sở và toàn bộ thị trường tại quốc gia này chỉ trong vòng một năm sau đó.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe