"Tái sinh" chiếc Honda CB750F mang tính biểu tượng những năm 1970
Nguyên mẫu Honda CB750F Super Sport được “tái sinh” là nguyên mẫu năm 1977. Sau 44 năm hoạt động thì xe dừng lại ở mức chỉ số ODO là 24.000 km.
Xe được trang bị động cơ SOHC dung tích 736cc, 4 xi-lanh thẳng hàng, 8 van, làm mát bằng không khí. Sản sinh công suất cực đại là 73 mã lực tại 9.000 vòng/phút kết hợp cùng hợp số 5 cấp.
Động cơ truyền lực tới vòng đệm Comstar phía sau qua bộ truyền xích, cho phép CB750F đạt tốc độ tối đa lên đến 200 km/h. Xe sở hữu hệ thống phanh đĩa kép phía trước và một cánh quạt đơn phía sau.
Ngoài ra, CB750F được hỗ trợ bởi phuộc thuỷ lực và giảm xóc đôi, giúp chiếc xe nặng 253 kg vận hành êm ái hơn.
Giống như những ngày đầu ra mắt, chiếc xe biểu tượng Nhật Bản này vẫn được khôi phục lại với bộ lốp Shinko không săm, đồng hồ đo áp suất và hệ thống ống xả được sơn tĩnh điện.
Bình chứa nhiên liệu phía trước cũng được sơn lại lớp sơn màu cam sáng bóng, kết hợp với màu đen bóng trên đuôi và hông xe, nên dù cũng đã ở “độ tuổi” 44 nhưng chiếc xe vẫn mang một vẻ cuốn hút khó cưỡng.
Kim phun xăng, máy phát và bugi của chiếc CB750F Super Sport 1977 cũng đều được thay thế. Động cơ 4 xi lanh cũng được tái tạo với các piston đỉnh vòm, nắp máy bằng nhôm và trục cam hiệu suất cao.
Chiếc CB750F Super Sport 1977 mang tính biểu tượng này đang được đấu giá với mức giá hiện tại là 2.800 USD (khoảng 63,7 triệu đồng). Không biết đến ngày kết thúc phiên vào 7/10, con số để sở hữu nó là bao nhiêu, nhưng chắc chắn đó sẽ là con số không hề nhỏ.
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu