Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander: Giá bán hấp dẫn hay thiết kế hiện đại mạnh mẽ?

16:59 | 08/07/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander có thể nói là 2 mẫu MPV 7 chỗ đang rất được ưa chuộng đối với người tiêu dùng Việt. Cả 2 đều lần lượt “vượt mặt” về doanh số chiếc Innova huyền thoại cùng phân khúc. Vậy đâu là chiếc xe nổi bật hơn?

Giới thiệu chung

Mitsubishi Xpander ra mắt lần đầu vào tháng 8/2018 và nhanh chóng được khách hàng Việt Nam ưa chuộng. Chỉ sau một năm ra mắt, mẫu xe này đã nhanh chóng cán mốc 10.000 xe được bán ra. Và Mitsubishi Xpander cũng vươn lên vị trí thứ 2 của thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2019 với doanh số là 20.098 xe.

Trong khi đó, Suzuki Ertiga thế hệ mới ra mắt từ tháng 6/2019, muộn hơn Xpander gần 1 năm. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng nhanh chóng chiếm được phần lớn sự ưa chuộng của người dân Việt và gặp tình hình trạng khan hàng, nhu cầu của khách hàng đã vượt ngoài dự kiến ban đầu của Suzuki Việt Nam. Đến nay, Suzuki Ertiga đã ra mắt phiên bản mới với nhiều nâng cấp trang bị, cùng với điều chỉnh giá bán nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Giá bán cụ thể của Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander

Suzuki Ertiga 2021

Đối với Ertiga thì hãng đã cung cấp cho mẫu xe này 2 phiên bản tuỳ chọn là Ertiga Sport và Ertiga MT cùng 5 tuỳ chọn màu xe Trắng, Đen, Bạc, Xám, Đỏ.

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh
Hà Nội

Giá lăn bánh
HCM

Ưu đãi

Ertiga MT

499.900.000

589.723.500

579.725.500

Giá trị ưu đãi tương đương 20 triệu đồng khi mua xe trong tháng 7/2021

Ertiga Sport

559.900.000

657.823.500

646.625.500

Mitsubishi Xpander 2021

Xpander ra mắt thị trường Việt với 2 phiên bản đó là Xpander 1.5 MT và Xpander 1.5 AT. Và Mitsubishi cũng cung cấp cho Xpander 5 tuỳ chọn màu ngoại thất không kém cạnh gì Suzuki Ertiga đó là Trắng, Đen, Đỏ, Bạc, Nâu.

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh
Hà Nội

Giá lăn bánh
HCM

Ưu đãi

Xpander 1.5 AT

555.000.000

644.000.000

633.000.000

– Gói hỗ trợ lên đến 50% lệ phí trước bạ.

– Tặng 01 máy lọc không khí Panasonic Nano E TM – X(F-GPT01A).

Xpander 1.5 MT

630.000.000

737.000.000

725.000.000

Xét về giá bán thì Mitsubishi Xpander đang có giá bán nhỉnh hơn Suzuki Ertiga một chút. Tuy nhiên, hơn tiền chắc hẳn cũng có lý do hơn. Cùng xem xem Xpander có thực sự đáng bỏ thêm tiền hơn Ertiga hay không?

Ngoại thất Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander

Thông số kích thước

Thông số kích thước

Mitsubishi Xpander

Suzuki Ertiga

Kích thước tổng thể (mm)

4.475 x 1.750 x 1.700

4.395 x 1.735 x 1.690

Chiều dài cơ sở (mm)

2.775

2.740

Khoảng sáng gầm (mm)

205

180

Bán kính vòng quay (m)

5.2

5.2

Dựa theo thông số bảng trên thì có thể thấy kích thước của Mitsubishi Xpander đang nhỉnh hơn Suzuki Ertiga một chút. Bên cạnh đó, thì khoảng sáng gầm của Xpander cũng đạt ở mức 205mm trong khi Ertiga chỉ có 180mm, điều này cũng sẽ giúp đại diện của nhà Mitsubishi thích ứng tốt hơn khi qua các cung đường xấu, nhiều ổ gà hay lên xuống vỉa hè.

Mitsubishi Xpander
Mitsubishi Xpander
Suzuki Ertiga
Suzuki Ertiga

Tuy nhiên, với kích thước gầm thấp hơn thì Ertiga lại có trọng tâm xe thấp hơn, khiến xe không bị tròng trành khi vào cua, thay vào đó là sự êm ái, vững vàng hơn.

Trang bị ngoại thất

Trang bị ngoại thất

Mitsubishi Xpander

Suzuki Ertiga

Đèn chiếu sáng

Halogen

Halogen

Đèn ban ngày

LED

Không có

Đèn hậu

LED + Halogen

Full LED

Gương chiếu hậu

Gập, chỉnh điện

Gập, chỉnh điện

Kích thước lốp

205/55R16

185/65R15

Phanh trước/sau

Đĩa/ Tang trống

Đĩa/ Tang trống

Mitsubishi Xpander có ngôn ngữ thiết kế nổi bật hơn khá nhiều so với Suzuki Ertiga. Với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield cùng thiết kế MPV lai Crossover, Mitsubishi Xpander có phong cách năng động và thể thao hơn. Trong khi đó, Suzuki Ertiga vẫn trung thành với phong cách MPV truyền thống.

11

Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander đều có phần đầu xe khá hiện đại. Cả hai đều tối ưu được khoang hành khách nhờ thiết kế khoang động cơ nhỏ. Đó cũng chính là lý do phần đầu xe của cả hai đều ngắn, điều này cũng giúp người lái dễ dàng quan sát không gian phía trước xe.

99

Hệ thống chiếu sáng trên Suzuki Ertiga 2021 sử dụng đèn Halogen cùng bóng Projector tiêu chuẩn giúp nâng cao hiệu quả chiếu sáng. Cùng với đó, khu vực cản trước được tạo hình góc cạnh thông qua hốc đèn sương mù dạng chữ C nổi bật đã ít nhiều giúp cho chiếc xe trông mạnh mẽ và hầm hố hơn.

33

Về phần đầu xe của Xpander khá thu hút với hai vòng cung đối xứng mạ chrome cỡ lớn, dày bản tạo hình chữ X. Điểm đặc biệt nhất, chính là cụm đèn pha trang bị bóng đơn hai tim pha cốt chung, được thiết kế đặt thấp bên dưới cản trước, cùng với đèn xi-nhan báo rẽ. Trong khi vị trí đèn pha truyền thống lại là đèn định vị LED.

1010

Tuy nhiên, đây lại là điểm gây nhiều thất vọng đối với người sử dụng, bởi làm giảm đi nét hiện đại trên ngoại thất.

44

Nhìn từ hai bên, Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga được phát triển theo 2 phong cách khác biệt dù vẫn đều trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ. Mitsubishi Xpander AT sử dụng kiểu dập nổi nối tiếp với nhiều đường gân phân bổ đều theo từng chi tiết thân xe. Trong khi đó Suzuki Ertiga Sport đơn giản hơn với hai đường dập nổi song song vuốt từ trước ra sau.

1111

Ngoài ra, hai đèn hậu của Mitsubishi Xpander được nối với nhau bởi một đường mạ chrome. Trong khi Suzuki Ertiga Sport có đèn hậu bóng thường và không có nhiều điểm nhấn khiến cho phần đuôi xe khá đơn điệu.

Nội thất sang trọng của Xpander và Ertiga

Trang bị nội thất

Trang bị nội thất

Mitsubishi Xpander

Suzuki Ertiga

Chất liệu ghế

Da

Nỉ

Màn hình trung tâm

6.2 inch

10 inch

Tích hợp Apple CarPlay/ Android Auto

Không

Vô lăng

Bọc da, tích hợp nút bấm, chỉnh 4 hướng

Bọc da, ốp gỗ, tích hợp nút bấm, chỉnh 4 hướng

Đề nổ

Nút bấm Start/Stop

Nút bấm Start/Stop

Hệ thống điều hoà

Chỉnh cơ, có cửa gió hàng sau

Tự động, có cửa gió hang sau

Hệ thống âm thanh

6 loa

4 loa

Suzuki Ertiga 2021 và Mitsubishi Xpander 2021 lại có sự tương đồng trong thiết kế nội thất. Cả hai đều hướng đến phong cách xe gia đình với các chất liệu sang trọng, cách phối màu màu đen nội thất cũng tạo cho nội thất sự tiện dụng, bền bỉ và dễ dàng vệ sinh hơn.

Nội thất Mitsubishi Xpander
Nội thất Mitsubishi Xpander

Theo đó, thay vì sử dụng điều hòa chỉnh tay như trên mẫu xe đối thủ đồng hương Xpander, Ertiga Sport được trang bị điều hòa tự động với cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng ở mọi vị trí ghế ngồi, đây cũng là 1 điểm cộng đáng khen cho Ertiga. Ngoài ra, khay đựng cốc trên Suzuki Ertiga còn có khả năng làm mát rất tiện dụng.

Nội thất Suzuki Ertiga
Nội thất Suzuki Ertiga

Thêm một điểm cộng dành cho Suzuki Ertiga 2021 là được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, lớn hơn so với màn hình 7 inch của Xpander AT 2021, mang đến những trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng. Đáng chú ý, Suzuki còn trang bị các điểm kết nối ghế trẻ em tương thích Isofix, giúp người dùng dễ dàng gắn ghế trẻ em một cách an toàn.

Khoang hành lý Suzuki Ertiga
Khoang hành lý Suzuki Ertiga

Tuy nhiên, bù lại Xpander AT 2021 sở hữu hệ thống âm thanh 6 loa, trong khi Ertiga Sport 2021 chỉ có 4 loa. Bên cạnh đó, ghế ngồi trên Xpander AT 2021 được bọc da, còn Ertiga Sport 2021 vẫn bọc nỉ.

Khoang hành lý Mitsubishi Xpander
Khoang hành lý Mitsubishi Xpander

Động cơ – Khả năng vận hành

Trang bị động cơ

Mitsubishi Xpander

Suzuki Ertiga

Động cơ

1.5L

1.5L

Công suất tối đa

104 mã lực

103 mã lực

Mô men xoắn cực đại

141 Nm

138 Nm

Hộp số

Tự động 4 cấp

Tự động 4 cấp

Kiểu dẫn động

Cầu trước

Cầu trước

Động cơ của cả Xpander và Ertiga đều ở mức vừa đủ, đáp ứng nhu cầu sử dụng phổ thông trong phố. Trong khi đó, nếu chở đủ cả 7 người trên xe và chạy đường dốc thì cả Xpander và Ertiga đều “đuối” như nhau. Đương nhiên không thể đòi khả năng vận hành mạnh mẽ đối với một mẫu xe 7 chỗ sử dụng động cơ 1.5L.

Trang bị an toàn

Trang bị an toàn

Mitsubishi Xpander

Suzuki Ertiga

Số túi khí

2 2

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD

Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA

Không

Kiểm soát hành trình Cruise Control

Không

Hệ thống cân bằng điện tử ESP

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC

Camera lùi

Cảm biến lùi

Không

Khoá trẻ em Isofix

Về các trang bị an toàn, Mitsubishi Xpander 2021 có phần nhỉnh hơn so với Suzuki Ertiga 2021. Tuy nhiên, Mitsubishi Xpander 2021 còn được trang bị thêm hệ thống Hỗ trợ phanh khẩn cấp, Kiểm soát hành trình và Kiểm soát lực kéo. Trong khi đó, Suzuki Ertiga 2021 lại được trang bị cảm biến đỗ xe thứ mà Mitsubishi Xpander AT không có.

Đánh giá chung

Suzuki Ertiga Sport với trang bị gần như tương đương Mitsubishi Xpander, nhưng giá thành thấp hơn đáng kể. Cùng với khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu, Suzuki Ertiga Sport sẽ là lựa chọn đáng giá cho những gia đình đông người, cần một dòng xe thoải mái cho 7 hành khách, thiết kế đẹp, trang bị tiện nghi đầy đủ.

Tuy vậy, Mitsubishi Xpander 2021 lại đang có lợi thế hơn trong cuộc đua với  Suzuki Ertiga Sport 2021 về kiểu dáng thiết kế, trang bị an toàn phù hợp cho người dùng muốn tìm kiếm một mẫu xe 7 chỗ đa dụng, an tòa phục vụ gia đình.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe