SUV hiệu suất cao BMW XM chính thức "chào sân" cùng thiết kế gây tranh cãi

15:48 | 30/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV độc lập đầu tiên thuộc dòng M của BMW chính thức được tiết lộ dưới dạng concept với động cơ V8 và mô tơ điện, sản sinh tổng công suất lên đến 750 mã lực. Dự kiến sẽ bắt đầu đưa vào sản xuất từ năm 2022.

BMW XM là dòng xe M độc lập thứ 2 và cũng là dòng SUV M đầu tiên được ra mắt sau siêu xe M1, ra đời vào cuối thập niên 1970.

Trái ngược với xu hướng trình làng các mẫu xe ý tưởng chạy điện, BMW trang bị cho XM hệ truyền động hybrid cắm sạc (plug-in hybrid), trở thành chiếc xe lai công suất 750 mã lực.

Điểm nhấn đáng chú ý và gây tranh cãi nhất phải kể đến là lưới tản nhiệt kép hình quả thận có kích thước khổng lồ kết hợp cùng đèn bên dạng răng nanh mảnh mai, nhìn hơi mất cân bằng nhưng bù lại, nó tạo hình “gai góc” mang đến diện mạo nam tính hơn cho BMW XM.

Tiến ra phần đuôi xe có thiết kế năng động với dải đèn hậu LED, mui vuốt ngược về sau liền mạch với cửa kính. Cụm ống xả kép đặt dọc độc đáo và lạ mắt.

Tổng thể BMW XM có phong cách dữ dằn tạo thành từ dáng đứng cao nhờ mâm xe kích thước lớn 23 inch. Dù khung cửa có thiết kế hơi mảnh mai nhưng vẫn không thể giấu đi vẻ hầm hố và có hơi hướng đôi phần giống với Range Rover Velar.

Nguồn sức mạnh “khủng khiếp” cho chiếc SUV đến từ khối động cơ V8 kết hợp cùng mô tơ điện, cho tổng sức mạnh lên đến 750 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 999 Nm.

Với con số đó, XM hoàn toàn có thể “sánh vai” với các dòng SUV của Bentley hay Lamborghini.

Phía bên trong nội thất, BMW XM có phần “truyền thống” và cổ điển hơn so với vẻ hiện đại bên ngoài. Kết hợp hài hoà giữa phong cách bọc da xưa cũ cùng với các bề mặt phủ sợi carbon mới.

Cách tiếp cận hoài cổ này có thể làm nhiều chủ xe BMW M trong 2 thập kỷ gần đây ngạc nhiên.

Điểm mới mẻ của khoang lái là cụm 2 màn hình kỹ thuật số nối liền vào nhau, trong khi đó bảng tablo được tạo hình nghiêng về hướng người lái và có các hốc gió hình chữ nhật.

Hàng ghế phía trước của mẫu concept được bọc da màu nâu lịch lãm, đi cùng thiết kế dạng thể thao với tựa đầu và đệm lưng cỡ lớn ôm lấy cơ thể người ngồi.

Ở phía sau, BMW mang đến ghế ngồi trông như một chiếc sofa với 2 vị trí ngồi liề lạc và không có bệ tựa tay.

Dự kiến BMW XM sẽ có màn ra mắt hoàn chỉnh vào cuối năm 2022. Mức giá được cho là sẽ không dưới 150.000 USD (khoảng 3,4 tỷ đồng).

Với cấu hình cao cấp cùng các trang bị này, XM hoàn toàn có thể cạnh tranh trực tiếp với các mẫu SUV siêu sang như Bentley Bentayga hay Rolls-Royce Cullinan.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: BMW XM

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe