Toyota Yaris phiên bản gầm cao chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam

13:37 | 30/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Cục sở hữu Trí tuệ Việt Nam vừa cấp chứng nhận bảo hộ kiểu dáng cho mẫu crossover 5 chỗ Toyota Yaris Cross. Nhiều khả năng Toyota Việt Nam sẽ phân phối mẫu xe này theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc trong thời gian tới.

Mới đây, những hình ảnh, thông tin về Yaris phiên bản gầm cao này đã xuất hiện trong Công báo sở hữu kiểu dáng công nghiệp số 404 của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Theo đó, Toyota đã nộp đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng cho Yaris Cross vào ngày 4/10/2021, và được cấp chứng nhận vào tháng 11/2021.

Thông tin về Toyota Yaris Cross vừa xuất hiện trong Công báo của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam
Thông tin về Toyota Yaris Cross vừa xuất hiện trong Công báo của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam

Toyota Yaris Cross đã chính thức trình làng tại quê nhà được hơn 1 năm và được mở bán tại thị trường khu vực châu Âu.

Mẫu crossover 5 chỗ này sử dụng nền tảng khung gầm TNGA GA-B, cũng đang chuẩn bị tham gia vào phân khúc xe gầm cao hạng B Việt Nam, trong đó có các đối thủ “sừng sỏ” như Hyundai Kona, KIA Seltos,…

Toyota Yaris Cross ra mắt thị trường quốc tế được cung cấp tới 7 phiên bản, trong đó có 4 phiên bản máy xăng và 3 phiên bản hybrid.

Với tuỳ chọn động cơ xăng là loại 1.5 lít 3 xi-lanh cho công suất 118 mã lực, mô-men xoắn cực đại 145 Nm, kết hợp hộp số CVT và dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu.

Tuỳ chọn thứ hai là động cơ hybrid, kết hợp giữa máy xăng 1.5 lít và một động cơ điện, tổng công suất đạt 171 mã lực. Xe đi kèm hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn hoặc tùy chọn dẫn động 2 cầu (E-Four). Mức tiêu hao nhiên liệu cho tuỳ chọn này vào khoảng 3,2L/100 km.

Phía bên trong nội thất, tất cả các phiên bản đều được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin. Đồng hồ tốc độ TFT phía sau vô lăng. Hệ thống thông tin giải trí tương thích Apple CarPlay/Android Auto.

Toyota Việt Nam hiện chưa có thông báo chính thức về việc phân phối mẫu xe này. Tuy nhiên, với những động thái này cho thấy nhiều khả năng sẽ ra mắt và mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới.

Mức giá hiện tại cho Yaris Cross tại Nhật Bản dao động từ 17.000 – 26.000 USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota, Yaris Cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe