Rolls-Royce chuẩn bị bước chân vào kỷ nguyên xe điện

14:32 | 01/08/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Hồ sơ nhãn hiệu mới cho thấy những cái tên ma quái tiếp theo sẽ tô điểm cho các mẫu xe trong tương lai của Roll-Royce.

Xe Rolls-Royce nổi tiếng với câu chuyện vận hành trong “im lặng”, không bao giờ rung động một cách “thô bạo” hay tiếng ồn khó chịu từ động cơ để làm ảnh hưởng tới người ngồi trong xe.

Đó là lý do tại sao xuất hiện những cái tên như Ghost (linh hồn) và Phantom (bóng ma).

Trong tương lai, Rolls-Royce đón nhận một tương lai điện khí hóa mới với các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, công ty có thể sẽ dựa vào phương án đặt tên phổ quát của mình.

Ngoài nhãn hiệu Silent Shadow của nhà sản xuất ô tô nổi tiếng Vương quốc Anh được đặt cho một chiếc EV thì bây giờ hãng đã và đang phát hiện thêm một vài ứng dụng mới nữa cho những mẫu xe tương lai.

Vào ngày 5/7/2021, Rolls-Royce đã đệ đơn bảo hộ cái tên "Spectre" với UKIPO. Sau đó, nó đã nộp đơn đăng ký tương tự với EUIPO vào ngày 14/7. Đây có thể là dự báo sự phát triển tiếp theo cho nhãn hiệu "Silver Spectre" của Rolls-Royce từ năm 2019.

Không rõ Rolls-Royce có mang trở lại những cải tiến mới cho mẫu xe có tên "bóng ma màu bạc" hay không, nhưng thuật ngữ này có bối cảnh lịch sử sâu sắc.

Trước đây, thương hiệu đã bán các mẫu như Silver Cloud, Silver Dawn, Silver Ghost, Silver Seraph, Silver Shadow, Silver Spirit, Silver Spur và Silver Wraith. Nếu những cái tên “màu bạc” quay trở lại, thì chắc chắn chúng sẽ mang một sức mạnh “khủng khiếp” hơn, chẳng hạn như Black Badge hiện có.

Đối với cái tên “Spectre”, nó có thể được áp dụng cho sự thay thế Rolls-Royce Dawn hoặc Wraith trong tương lai vì những mẫu xe này sẽ sớm bị “khai tử”. Những mẫu xe tương lai này có thể loại bỏ động cơ V12 tăng áp kép để chuyển sang một hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện. Kỳ lạ thay, đây sẽ không phải là chiếc Rolls-Royce mang độc quyền cái tên “Spectre”, vì trước đó một công ty xây dựng xe tư nhân đã sử dụng tên này trên phanh xe Wraith.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: roll-royce

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe