"Lâu đài di động" Roll-Royce Ghost EWB 2021 trị giá hơn 40 tỷ đầu tiên lăn bánh trên đất Việt

15:34 | 27/07/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Rolls Royce Ghost EWB 2021 được chào bán với mức giá hơn 40 tỷ đồng với phiên bản 2 màu ngoại thất, cấu hình 4 chỗ ngồi.

Mặc dù đã có đơn vị phân phối chính thức tại Việt Nam nhưng chiếc Roll-Royce Ghost thế hệ mới này lại được nhập khẩu bởi một doanh nghiệp tư nhân tại Hà Nội. Mẫu xe này hiện đang được chào bán với mức giá hơn 40 tỷ đồng với phiên bản 2 màu ngoại thất, cấu hình 4 chỗ ngồi.

Rolls Royce Ghost EWB 2021 được thiết kế với kích thước tổng thể không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản trước đó.

Phiên bản này có phần chiều cao được tăng thêm 161mm và chiều dài cơ sở lớn hơn 170mm so với bản tiêu chuẩn. Cụ thể, kích thước tổng thể chiều dài, chiều rộng và chiều cao của xe là 5.560 x 1.948 x 1.550 mm.  

Xe được trang bị cụm lưới tản nhiệt Phanteon phát sáng hiện đại cùng biểu tượng Spirit of Ecstasy quen thuộc. Ở hai bên hông xe xuất hiện một đường gân dập nổi thấp bên dưới khiến tổng thể chiếc xe trông mềm mại hơn. Đèn pha được trang bị công nghệ laser và đèn LED chạy ban ngày tạo điểm nhấn cho đầu xe khi di chuyển.

Nền tảng khung gầm cho Ghost mới là nền tảng Architecture of Luxury của thương hiệu xe siêu sang Anh Quốc cũng được sử dụng cho mẫu SUV Cullinan và mẫu Phantom lớn hơn. Với hệ thống treo khí nén tự cân bằng mà Roll-Royce nổi tiếng với sự “im lặng như bóng ma” khi di chuyển. Bởi hệ thống treo mới này có hỗ trợ của hệ thống camera Flagbearer phía trước để quét và phân tích mặt đường, từ đó đưa ra các giải pháp nhanh nhất giúp xe vượt qua trong sự êm ái tuyệt đối.

Ngoài ra, xe còn được tăng cường trang bị thêm bởi hệ thống treo mới Planar Suspension System, với các xương đòn (upper wishbones) phía trước có bộ giảm chấn riêng để lái xe ổn định hơn.

Những trang bị tiện nghi được Rolls-Royce cung cấp cho Ghost EWB 2021 bao gồm hệ thống âm thanh cao cấp 18 loa, công suất 1.300 watt và trần xe bầu trời sao Starlight Headliner mới.

Xe còn có một tủ lạnh chứa rượu sâm panh được đặt giữa hàng ghế sau, với hai chế độ cài đặt - 6 độ C cho rượu sâm banh thông thường và 11 độ cho những loại rượu cổ điển.

Bên cạnh đó không thể kể đến những trang bị tiện ích khác như: wifi, kết nối USB/bluetooth, 3 màn hình cảm ứng, công nghệ cách âm, kính tối màu đảm bảo không gian riêng tư cho khách hàng, hệ thống 4 camera với tầm nhìn toàn cảnh. Đặc biệt là hệ thống GPS kích hoạt bằng giọng nói thông minh.

Về hệ thống an toàn, Rolls Royce Ghost EWB 2021 được trang bị khả năng chống va đập nguy hiểm ở phần thân, hệ thống các túi khí, công nghệ phanh khẩn cấp, cảnh báo mất tập trung, cảnh báo nguy hiểm, cân bằng và ổn định thân xe, công nghệ chống bó cứng phanh.

Rolls Royce Ghost EWB 2021 sử dụng hệ động cơ được nâng cấp hơn chút so với phiên bản tiêu chuẩn. Cụ thể là hệ động cơ V12 tăng áp kép, dung tích xy-lanh 6.75L có thể sản sinh công suất công suất tối đa lên đến 563 mã lực, momen xoắn cực đại là 850 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, khách hàng có thể dễ dàng tăng tốc và trải nghiệm mọi giới hạn tốc độ.

Xe có thể dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,8 giây. Với khả năng di chuyển mạnh mẽ, xe sẽ tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 14,9 lít xăng/100km.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe