Roll-Royce Cullinan là mẫu xe đầu tiên "xông đất" showroom mới tại Hồ Chí Minh

15:13 | 01/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Đúng như dự đoán từ trước, Cullinan là cái tên mở màn cho nhà phân phối chính hãng mới của Rolls-Royce tại Việt Nam, thương hiệu S&S Group.

Mới đây, Rolls-Royce Motor Cars Việt Nam đã đăng tải hình ảnh về mẫu xe đầu tiên đơn vị này nhập khẩu về nước kể từ khi thay đổi nhà phân phối, chuyển từ Regal Motor Cars sang S&S Group.

Không ngoài dự đoán, mẫu xe đầu tiên được nhà phân phối mới "chọn mặt gửi vàng" để giới thiệu tới tầng lớp thượng lưu Việt chính là mẫu SUV đình đám - Rolls-Royce Cullinan.

Những hình ảnh về chiếc Rolls-Royce Cullinan đầu tiên được nhập về dưới thời của nhà phân phối S&S Group được chụp tại thủ đô Hà Nội. Được biết, chiếc xe này sau đó sẽ được chuyển vào TP.Hồ Chí Minh để trưng bày tại đại lý mới của Rolls-Royce Motor Cars Việt Nam, đặt tại một trung tâm thương mại lớn, nằm trên con đường đắt giá Đồng Khởi, quận 1.

Theo dự kiến ban đầu, nhà phân phối chính hãng của Rolls-Royce tại Việt Nam sẽ chính thức ra mắt công chúng trong nước vào quý II năm nay. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến khó lường tại TP.Hồ Chí Minh nên sự kiện này buộc phải trì hoãn, có thể chuyển sang quý III.

Về mẫu Rolls-Royce Cullinan, sở dĩ nhà phân phối mới của Rolls-Royce tại Việt Nam là thương hiệu S&S Group chọn mẫu xe này để nói lời chào đầu tiên tới công chúng trong nước có lẽ tới từ chiến lược xoay trục sang nhóm xe SUV của thương hiệu xe siêu sang nước Anh.

Kể từ khi ra mắt cho tới nay, Rolls-Royce Cullinan đã đạt được những thành tựu hết sức ấn tượng trên mặt trận doanh số và truyền thông. Không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam, số lượng xe Cullinan lăn bánh đang ngày một gia tăng, vượt qua cả đối thủ Bentley Bentayga dù cho là "người đi sau" và có giá bán cao hơn đáng kể.

Rolls-Royce Cullinan đã đánh dấu sự thay đổi toàn diện của hãng xe Anh Quốc bởi từ trước tới nay, Rolls-Royce vẫn chỉ được biết tới là một hãng xe chỉ sản xuất các dòng xe siêu sang gầm thấp. Rolls-Royce Cullinan được phát triển trên nền tảng khung gầm Architecture of Luxury bằng nhôm cực nhẹ. Xe có kích thước DxRxC lần lượt là 5.341 x 2.164 x 1.835 (mm), chiều dài cơ sở 3.295 mm.

Sự đặc biệt của mẫu xe này còn đến ngay từ tên gọi của mình. “Cullinan”, đây là tên của viên kim cương lớn nhất thế giới từng được tìm thấy ở Châu Phi và hiện đang được đính trên vương miện của Nữ hoàng Anh.

"Trái tim" của Rolls-Royce Cullinan là khối động cơ V12 tăng áp kép với dung tích 6,75 lít cho ra công suất 563 mã lực và mô men xoắn 850 N. Sức mạnh này cho phép mẫu SUV nặng tới 2,66 tấn của Rolls-Royce tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 5,2 giây trước khi chạm ngưỡng giới hạn 250 km/h. Đi kèm với đó là trang bị hộp số tự động 8 cấp.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: roll-royce, Cullinan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe