Range Rover 2022 chính thức ra mắt với lối thiết kế ví như một kỳ quan kiến trúc

09:35 | 29/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Sau chuỗi hình ảnh rò rỉ vào tuần trước, Range Rover 2022 đã chính thức “trình làng” dưới lớp da trang nhã cùng lối thiết kế ấn tượng hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Mức giá dự kiến cho “siêu phẩm” này từ 10,879 tỷ đồng khi về Việt Nam.

Nếu người đã quá nhàm chán với phong cách thiết kế bảo thủ trong suốt hơn thập kỷ qua thì nay chiếc Range Rover mới này đã lột xác toàn diện, thoả mong ước những “tín đồ” của mẫu xe này. Kèm theo đó là một hệ thống khung gầm mới cùng động cơ mới lai điện hoặc thuần điện tuỳ chọn. Hứa hẹn sẽ làm “nóng” phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn hơn bao giờ hết.

Trước hết, hãy bàn đến những thay đổi bên ngoài mà Range Rover 2022 đã mang lại. Có thể nói Land Rover đã làm rất tốt trong việc đơn giản hoá thiết kế và chỉ giữ lại những gì cơ bản, tinh túy nhất.

Phong cách mượt mà, gọn gàng toát lên rõ rệt khi nhìn trực diện vào hông xe với cửa, các đường nổi và cả viền cửa sổ đều nằm trên một mặt phẳng.

Ở phía trước đèn pha cũng được cải tiến mới, lưới tản nhiệt đã được thu gọn hơn, hốc hút gió tạo hình chữ nhật. Mọi thứ mà phiên bản Range Rover 2022 mang lại là sự đơn giản, vuông vức nhưng hết sức tinh tế và vẫn giữ được “thần thái” của chiếc xe.

Khu vực đã từng gây tranh cãi khi vài bức ảnh bị rò rỉ vào tuần trước là phần đuôi xe.

Thay vì những khối đèn vuông vắn được phân bố đều sang hai bên, thì lần này Land Rover đã thay vào đó là cụm đèn hậu dạng dọc, thanh mảnh nối với nhau ở đỉnh trên thông qua dải đen có gắn logo Range Rover cỡ lớn. Khi đèn xe hoạt động, tất cả sẽ biến thành hình chữ U ngược tối màu.

Về kích thước, chiếc xe có vẻ như đã tăng hơn chút so với đời cũ, khi có bánh xe lớn hơn, kích thước 23 inch. Chiều dài tổng thể tăng từ 5.000 mm lên 5.052 mm, chiều dài cơ sở tăng 75 mm cho phép xe biến hóa đa dạng giữa các cấu hình 4, 5 và 7 chỗ ngồi.

Range Rover 2022 được xây dựng dựa trên kiến ​​trúc MLA-Flex mới của Land Rover, mang đến cho chiếc chiếc flagship của hãng có khả năng đáp ứng tốt các hệ thống truyền động động cơ đốt trong, lai điện hybrid và thuần điện.

Hiện tại, vào thời điểm ra mắt này, Range Rover 2022 sẽ chỉ có các tuỳ chọn đơn giản là động 6 và 8 xi-lanh. Cụ thể, 6 xylanh thẳng hàng là loại tăng áp 3.0L Ingenium, giống thế hệ trước, sản sinh công suất 395 mã lực và mô men xoắn 551 Nm. Giúp xe có khả năng tăng tốc đến 100 km/h chỉ trong 5,5 giây.

Đối với động cơ V8 P530 tăng áp kép lấy từ X7 M50i của BMW, có dung tích 4,4 lít cung cấp 523 mã lực và mô men xoắn 750 Nm, dẫn động 4 bánh thông qua hộp số ZF 8 cấp. Điều đó cho phép xe “bứt tốc” từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,6 giây.

Tại một số thị trường Range Rover 2022 cũng có động cơ diesel 296 hoặc 345 mã lực, mô-men xoắn lần lượt 649 và 700 Nm.

Phiên bản EV đầy đủ của Range Rover hiện chưa có quá nhiều thông tin được tiết lộ từ phía nhà sản xuất, ngoài việc nó sẽ được ra mắt vào năm 2024 và trong đó bản hybrid sạc điện kết hợp động cơ I-6 Ingenium với ắc quy 38.2 kWh và mô tơ điện 141 mã lực đặt tại hộp số. Cấu hình này có 2 mức công suất tổng 434 hoặc 503 mã lực và cho khả năng vận hành 80 km tạm thời không cần nhiên liệu.

Ở lần nâng cấp này, Range Rover 2022 mặc định sử dụng hệ dẫn động 2 bánh nhưng không chạy toàn thời gian, khi phát hiện nhiệt độ ngoài trời quá lạnh hoặc lực kéo quá kém, cầu trước có thể ngắt tạm thời. Người dùng có thể tùy chỉnh thêm hoạt động của hệ thống truyền lực thông qua hệ thống đáp ứng địa hình. Bộ vi sai chủ động phía sau giúp chiếc SUV Anh Quốc linh hoạt hơn trong thành phố.

Hệ thống treo khí nén điện tử trên Range Rover 2022 có thể sử dụng dữ liệu từ bản đồ định vị eHorizon để đọc trước con đường phía trước và chuẩn bị phần cứng cần thiết để đối phó với khó khăn. Hệ thống lái bốn bánh (bánh sau có thể xoay tới 7,3 độ) mang đến cho Range Rover 2022 sự nhanh nhẹn hơn, khi bán kính quay vòng dưới 11 mét hiện nay thể hiện rõ nhất điều này.

Kỹ năng off-road của chiếc SUV hạng sang này chưa bao giờ làm mọi người thất vọng, với khả năng lội nước sâu đến 900 mm. Tuy nhiên, Land Rover cũng cho rằng họ cần tập trung hơn nữa vào tính sang trọng hiện đại để trở thành một chiếc xe chủ lực toàn cầu.

Đi vào phía bên trong nội thất, Range Rover 2022 tiếp tục cho thấy được sự toàn diện không chỉ bên ngoài ngoại thất. Xe được trang bị màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn Pivo Pro 13,1 inch, phía sau tay lái là đồng hồ kỹ thuật số 13,7 inch, và hàng ghế sau cũng có 2 màn hình giải trí 11,4 inch. Hệ thống âm thanh Meridian có khả năng trung hoà và loại bỏ tiếng ồn chủ động, ghế massage chỉnh điện 24 hướng, các chi tiết trang trí được làm từ vật liệu kim loại và gốm.

Ngoài ra, tuỳ vào phiên bản, người dùng sẽ được tiếp cận cả công nghệ trợ lý ảo Amazon Alexa, phần mềm được kết nối thông qua Internet.

Theo thông tin chính thức từ Land Rover Việt Nam, tại Việt Nam, Range Rover mới được nhập khẩu và phân phối với 4 phiên bản.

Giá bán tiêu chuẩn dự kiến từ 10,879 tỷ đồng cho phiên bản Range Rover SWB P360 Autobiography trang bị động cơ xăng tăng áp lai điện nhẹ (MHEV) 6 xy-lanh 3,0 lít, sản sinh công suất cực đại 355 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm.

2022-2023-Range-Rover-SUV

Lần lượt các phiên bản cao hơn như Range Rover SWB P400 First Edition vẫn dùng động cơ trên nhưng công suất tối đa được nới lên 395 mã lực, mô-men xoắn cực đại 550Nm. Giá bán bản này dự kiến từ 11,699 tỷ đồng. Bản Range Rover LWB P360 Autobiography quay về động cơ 355 mã lực nhưng sở hữu trang bị tốt hơn cùng khả năng nâng cấp lên cấu hình 7 chỗ có giá khởi điểm 11,079 tỷ đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Range Rover 2022

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe