Rò rỉ hình ảnh Range Rover 2022 trước thềm ra mắt với phần đuôi xe gây tranh cãi

09:38 | 23/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Ngày 26/10 tới đây, Range Rover 2022 sẽ chính thức được ra mắt. Thế nhưng, một vài hình ảnh về mẫu xe này đã được lan truyền trên mạng xã hội ngay trước ngày ra mắt với thiết kế phần đèn hậu khác lạ, gây nhiều tranh cãi trong giới mê xe.

Trước đó, những hình ảnh chính thức của Range Rover 2022 trong lớp nguỵ trang, được Jaguar Land Rover cung cấp dường như đã bị lãng quên khi ba bức ảnh chụp lén vừa rò rỉ trên nhiều tài khoản Instagram, trong đó có cả tài khoản uy tín như Cochespias.

Theo những hình ảnh rò rỉ thì thấy khá nhiều điểm tương đồng với Range Rover 2022 sắp ra mắt, đặc biệt là phần trước và các góc bên thân xe. Cản trước có lưới tản nhiệt cao hơn và các khe hút gió sạch hơn. Ngoài ra, các chi tiết khác ở đầu xe cũng đã được trau chuốt kỹ lưỡng. Các chi tiết khác về ngoại hình không thay đổi, ốp bạc phía sau bánh trước được làm mới, trang bị mâm 22 inch với tay nắm cửa tự động có thể thu vào như Evoque và Velar.

Khu vực phía sau có lẽ là nơi có nhiều thay đổi và gây tranh cãi nhất trên Range Rover 2022.

Thay vì cụm đèn hậu với bốn khối vuông chia đều cho hai bên như trước, thì nay được thay thế bởi hai dải đèn LED nằm dọc, khi không chiếu sáng, toàn bộ đèn sẽ ở trạng thái màu đen.

Hai cụm đèn hậu được nối liền bởi một tấm ốp màu đen nằm ngang ôm trọn đuôi xe, và biển tên Range Rover cũng được đặt nổi trên tấm ốp này.

Đi vào phía bên trong cabin xe thấy vô lăng Range Rover 2022 có thiết kế 4 chấu mới, nằm ngang tương tự trên BMW 7-Series những năm 2000.

Bảng điều khiển được ốp gỗ, cùng với màn hình thông tin giải trí trung tâm đặt nổi và thiết kế kiểu máy tính bảng có kích thước lớn hơn tất cả các dòng xe Land Rover trước đây.

Màn hình cảm ứng có thể cũng tích hợp hệ thống điều khiển Pivo Pro mới nhất của Land Rover. Ngoài ra, hình ảnh rò rỉ còn cho thấy thiết kế cần số kiểu mới, đồng hồ lái kỹ thuật số với màn hình TFT mới cùng với hệ thống điều hòa giao diện số hóa hoàn toàn.

Cấu trúc Range Rover 2022 đã được nâng cấp phát triển mới dựa trên nền tảng MLA Flex. Land Rover đã thiết kế nền tảng hoàn toàn mới này để tương thích với cả động cơ đốt truyền thống và cả động cơ lai PHEV cũng như hệ thống điện hoàn toàn trong tương lai.

Theo thông tin mới nhất, hãng xe Anh Quốc đã khai tử phiên bản động cơ siêu nạp 5.0L V8. Do đó, Range Rover 2022 sắp tới sẽ chỉ có 3 lựa chọn động cơ là mild-hybrid 3.0L i-6, động cơ tăng áp 4.4L V8 từ BMW, và động cơ PHEV cùng chia sẻ với mẫu Defender 400e kết hợp động cơ xăng 2.0L, cho tổng công suất 398 mã lực.

Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, Range Rover 2022 sẽ có thêm lựa chọn trục cơ sở kéo dài, nhưng số chỗ ngồi tiêu chuẩn trên dòng xe này vẫn không hơn 5.

Dự kiến, mẫu xe này sẽ đến các đại lý vào mùa xuân 2022 và có giá bán từ 90.000 bảng Anh hoặc 100.000 USD (khoảng 2,8 tỷ VNĐ).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Range Rover 2022

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe