Công sức 3.500 giờ để khôi phục và hiện đại hoá chiếc Jaguar E-Type từ năm 1964

13:44 | 28/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Jaguar đã cho phục chế nguyên mẫu E-Type 60, nhân dịp kỷ niệm 60 năm ra mắt mẫu xe “huyền thoại” của hãng. Và tất cả các công đoạn để hoàn thành “siêu phẩm” này đã tiêu tốn 3.500 giờ (khoảng 146 ngày nếu làm việc liên tục 24h).

Bộ sưu tập E-Type 60 gồm sáu cặp E-Type 3.8 đã được phục chế lấy cảm hứng từ hai chiếc xe ra mắt tại Geneva vào năm 1961.

E-Type UK, một trong những nhà phục chế hàng đầu của mẫu xe thể thao của Anh, đã dày công khôi phục một chiếc Jaguar E-Type 1964 Series 1 FHC cực phẩm này, đưa nó trở lại “thời kỳ hoàng kim” trước đây với những nâng cấp bổ sung về khung gầm đáp ứng các tiêu chuẩn xe thể thao hiện đại.

Khi mới ra mắt, chiếc coupe Series 1 có lớp sơn hoàn thiện ngoại thất Xám Ngọc trai và nội thất da màu Xanh Đậm, đây được cho là sự kết hợp màu độc đáo, sáng tạo và hiếm gặp vào thời điểm đó.

Bảng điều khiển được phun cát để loại bỏ rỉ sét, xoá đi dấu vết thời gian của 50 năm qua, và sơn lót để ngăn rỉ sét.

E-Type UK đã phục chế sàn mới, ngưỡng cửa, khung gầm sau, hộp số, vách ngăn, cánh sau bên trong và bên ngoài, và một mui xe mới. Thân xe được sơn lại với màu nguyên bản Pearl Grey (xám ngọc trai) của chiếc xe, trước khi được hoàn thiện bằng một lớp sơn mài chất lượng cao khác và đánh bóng bằng tay.

Để hiện đại hoá chiếc E-Type hơn, nhà phục chế đã trang bị hệ thống treo độc lập phía sau để mang lại cảm giác lái êm ái, thoải mái hơn, cùng với các ổ trục mới, khớp nối đa năng, dây phanh và cuộn dây ở mỗi góc.

Các nâng cấp khác bao gồm kẹp phanh 4 bánh, má phanh hiệu suất và hệ thống phanh tay độc lập hiện đại. Dưới nắp capo, động cơ XK 3.8L của E-Type Series 1 đã được khôi phục và nâng cấp hoàn toàn với hệ thống phun nhiên liệu 6 xi-lanh thẳng hàng mới nhằm nâng cao hiệu suất. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống đánh lửa điện tử và bộ khởi động mô-men xoắn cao.

Hộp số 5 cấp mới thay thế hộp số 4 cấp nguyên bản của E-Type để đảm bảo động cơ vận hành êm ái hơn và lựa chọn các bánh răng chính xác hơn khi chuyển số.

Bên trong, nội thất da màu Xanh đậm nguyên bản của chiếc xe đã được tái tạo trung thực và phối lại với da màu Xanh đậm được áp dụng cho ghế và bảng điều khiển.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Jaguar E-Type

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe