Loạt “siêu bán tải” nhập Mỹ về Việt Nam: Tràn ngập công nghệ, giá bán ngang xe hạng sang

23:26 | 26/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Thị trường xe bán tải Việt Nam nay càng trở nên “náo nhiệt” với sự xuất hiện của “quái vật Mỹ” RAM 1500, có mức giá gần 6 tỷ đồng.

RAM 1500

Một mẫu xe bán tải “đình đám” tại Mỹ nay đã được JVA, nhà phân phối thương hiệu xe Jeep và RAM, đưa về Việt Nam với 3 phiên bản Laramie, Laramie Night Edition và Longhorn và áp khung thuế tiêu thụ đặc biệt lên đến 130%, bởi vậy mẫu xe này sẽ có mức giá từ 5,388 tỷ đồng đến 5,688 tỷ đồng. 

Như vậy, mức giá này ngang ngửa với những dòng xe sang như Mercedes-Benz, BMW hay Lexus…

RAM 1500 về Việt Nam có mức giá gần 6 tỷ đồng
RAM 1500 về Việt Nam có mức giá gần 6 tỷ đồng

Với thân hình đồ sộ, chiều dài lên đến 5.916 mm, mâm xe được trang bị là 20 inch đến 22 inch tuỳ chọn.

Thùng chở hàng thiết kế sáng tạo với hai hộc chứa đồ hai bên, có tên gọi Rambox. Bậc lên xuống thùng chở hàng có thể gập gọn.

Cung cấp sức mạnh cho con “quái vật” này là động cơ Hemi V8 5.7L, cho công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 556 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động bốn bánh có gài cầu điện tử và vi sai cầu sau với phiên bản Longhorn.

Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện hỗn hợp là 17,43 lít/100km.

Phía trong nội thất, xe được trang bị không thua kém gì với những chiếc SUV hạng sang với màn hình trung tâm cảm ứng đặt dọc 12 inch, hệ thống âm thanh 19 loa Harman Kardon, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Công nghệ an toàn cao cấp được trang bị có thể kể đến như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe song song/vuông góc, ga tự động thông minh, camera toàn cảnh, cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ phanh nâng cao và 6 túi khí.

Chưa hết, xe còn trang bị sẵn công nghệ hỗ trợ khi kéo rơ-moóc: điều khiển phanh rơ-moóc, kiểm tra đèn rơ-moóc và điều chỉnh góc lái rơ-moóc khi lùi.

Ford F-150 

Bên cạnh RAM 1500, Việt Nam còn đón nhận thêm “người anh em” cùng phân khúc là Ford F-150.

Mẫu bán tải này được một đơn vị tư nhân nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ về từ hồi tháng 3 với phiên bản Limited 2021 đầu tiên với mức giá hơn 4 tỷ đồng.

Ford F-150 2021 phiên bản Limited có giá hơn 4 tỷ đồng tại Việt Nam.
Ford F-150 2021 phiên bản Limited có giá hơn 4 tỷ đồng tại Việt Nam.

Ford F-150 là mẫu xe bán chạy tại Mỹ và cũng không còn xa lạ gì với giới nhà giàu Việt Nam. F-150 đã có một chút thay đổi về khu vực cản trước/sau so với thế hệ trước, đèn hậu giao diện LED mới cùng 11 lưới tản nhiệt tuỳ chọn.

Bên trong nội thất chiếc F-150 cũng có nhiều trang bị tiện nghi bất ngờ. Đáng chú ý nhất là màn hình trung tâm 12 inch cùng hệ thống giải trí Sync 4, phía sau vô lăng cũng được trang bị man hình hiển thị 12,3 inch. Đem lại cảm giác không khác gì ngồi trên những chiếc SUV hạng sang cùng tầm giá.

Động cơ được trang bị cho F-150 là động cơ  V6 3.5L EcoBoost, cho công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 677 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh AWD.

“Người anh em đồng hương” của RAM 1500 được trang bị gói công nghệ an toàn tiên tiến Co-Pilot360 2.0 với các tính năng hỗ trợ như phanh khẩn cấp, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng có thể dừng và chạy theo xe phía trước (Stop&Go), đèn pha thích ứng hay camera giám sát móc kéo phía sau.

Jeep Gladiator

Jeep Gladiator thuộc phân khúc bán tải tầm trung, tương đương Ford Ranger về kích thước, và được phân phối chính hãng với 2 phiên bản Sport và Rubicon với giá bán lần lượt 3,218 tỷ đồng và 3,498 tỷ đồng.

Jeep Gladiator có giá bán từ 3,2 tỷ đồng tại Việt Nam.
Jeep Gladiator có giá bán từ 3,2 tỷ đồng tại Việt Nam.

Jeep Gladiator tại Việt Nam được trang bị động cơ Pentastar V6 3.6L, cho công suất 285 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 347 Nm tại 4.100 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh Rock-Trac. Hệ thống treo Fox.

Thiết kế khoang cabin gần như tương đồng với "người anh em" Wrangle. Ở phiên bản Rubicon, vật liệu sử dụng chủ yếu là nhôm và da cao cấp.

Hệ thống giải trí có màn hình cảm ứng 8,4 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay cùng dàn âm thanh Alpine 8 loa.

Một điều thú vị mà chỉ Jeep Gladiator có thể làm được đó là người dùng có thể tháo toàn bộ 4 cửa và trần xe để cắt giảm trọng lượng khi off-road và biến thành chiếc bán tải mui trần.

Jeep Gladiator được trang bị an toàn cũng không hề thua kém gì 2 “đàn anh” RAM hay Ford với hơn 60 tính năng, công nghệ hỗ trợ.

Điển hình như ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ lên/xuống dốc, cân bằng điện tử, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ kết nối và kéo rơ-moóc, camera lùi.

Bên cạnh đó, hãng còn bổ sung tùy chọn camera phía trước đặt ẩn phía sau lưới tản nhiệt để người dùng dễ theo chướng ngại vật.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe