Lộ diện ảnh thực tế về Toyota Corolla Cross phiên bản GR Sport

10:46 | 03/12/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Corolla Cross Hybrid phiên bản GR Sport 2022 hoàn toàn mới đã chính thức lộ diện và giá bán cũng được công bố ngay tại sự kiện Triển lãm Ô tô Thái Lan 2021 (Thailand International 2021).

Với biến thể GR Sport, Toyota Corolla Cross hybrid đã khoác lên mình bộ phụ kiện kiểu dáng thể thao với hệ thống treo cũng đã được tinh chỉnh đặc biệt.

Toyota Corolla Cross hybrid GR Sport 2022 có những thay đổi ngoại thất bao gồm mặt ca-lăng hình lục giác thon gọn hơn, nổi bật với màu sơn đen.

Lưới tản nhiệt thiết kế dạng tổ ong, có phần viền sơn đen dày dặn, nối liền với cụm đèn pha LED cùng thanh ngang bản to chia đôi khu vực này.

Lui xuống dưới là khu vực cản trước cũng có kiểu dáng mới, hốc gió được mở rộng ở giữa, hai bên là khe gió giả tích hợp đèn sương mù LED nhỏ.

Phía bên hông của Corolla Cross Hybrid GR Sport cũng có một vài thay đổi nhẹ. Phần bên dưới của được bổ sung ốp trang trí giả kim loại thay vì chỉ là miếng nhựa đen như bản thường. Nửa trên bao gồm mui xe và các trụ được sơn đen, tạo hiệu ứng “mui bay”, tương phản với màu ngoại thất phía dưới.

Bộ vành mà GR Sport mang lại cho Toyota Corolla Cross vẫn có kích thước 18 inch như bản thường. Tuy nhiên, nó đã được tạo hình cánh quạt 5 chấu kép cầu kỳ hơn, kèm lớp sơn 2 tông màu đen và bạc trông thể thao hơn.

Ở phía sau xe, cũng không có nhiều thay đổi, ngoại trừ việc vỏ đèn hậu LED đã được đổi sang màu tối hơn và cản sau cũng được bổ sung tấm ốp trang trí giả kim loại như cản trước và hai bên hông xe.

Trong khi đó. nội thất cũng được tinh chỉnh theo tinh thần thể thao xuyên suốt chiếc xe.

Khu vực taplo bọc da, bảng điều khiển trung tâm được hoàn thiện với màu đen bóng, vô-lăng và ghế tạo điểm nhấn với chỉ khâu màu bạc. Tựa đầu và nút bấm khởi động được trang trí bằng biểu tượng GR.

Còn lại, các trang bị tiện nghi vẫn được giữ nguyên trên phiên bản GR Sport này như màn hình trung tâm 9 inch, tương thích Apple CarPlay/Android Auto, điều hoà tự động 2 vùng độc lập. Vẫn là phanh tay cơ chứ không phải dạng điện tử có tính năng Auto Hold như phiên bản tại Mỹ hay Nhật Bản.

Sức mạnh cung cấp cho Corolla Cross GR Sport là động cơ xăng 1,8 lít, kết hợp với một motor điện và cụm pin công nghệ Niken-MH, tạo ra tổng công suất 122 mã lực, mô-men xoắn cực đại 142 Nm.

Hãng xe Nhật Bản có thực hiện một vài tinh chỉnh ở hệ thống treo và hệ thống trục lái, cụ thể là giảm xóc, lò xo và trợ lực vô lăng bằng điện thể thao hơn dành riêng cho phiên bản GR Sport.

Về tính năng an toàn, phiên bản GR Sport sở hữu gói công nghệ Toyota Safety Sense bao gồm hệ thống kiểm soát tốc độ tự động ở mọi dải tốc độ, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động khẩn cấp và đèn pha chuyển cos/pha tự động.

Tại Thái Lan, Corolla Cross GR Sport 2022 chỉ có phiên bản 1.8 Hybrid GR Sport, giá khởi điểm từ 1,249 triệu baht (khoảng 840 triệu đồng).

Nhiều khả năng, Toyota Corolla Cross phiên bản thể thao này cũng sẽ được đưa về Việt Nam trong thời gian tới, cũng là để mở rộng dải sản phẩm của hãng tại thị trường Việt.

>> Khám phá Toyota Corolla Cross: Giá bán, hình ảnh & thông tin chi tiết

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe