“Huyền thoại” Bugatti Chiron sắp bị khai tử sau vòng đời 5 năm “ngắn ngủi”

14:12 | 04/11/2021 - Nguyễn Duy
Chỉ còn lại 40 chiếc Chiron sẽ được giao tới tay khách hàng trong thời gian tới trước khi kết thúc vòng đời 5 năm “ngắn ngủi”.

Bugatti Chiron được ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm Geneva Motor Show 2016, và sinh ra để thay thế cho Veyron.

03-02-bugatti-chiron-super-sport-molsheim-3-4-front-hr_cqan

Cho đến tháng 3/2017, chiếc Chiron đầu tiên đã được bàn giao tới tay khách hàng là vị hoàng tử Saudi Arabia Badr bin Abdullah Al Saud. Và dấu mốc 100 chiếc tới khách hàng chỉ sau đó hơn 1 năm, vào tháng 5/2018. Tính đến tháng 3/2021, hãng xe Pháp đã hoàn thành mục tiêu 300 chiếc trên toàn thế giới.

Mới đây, Bugatti cũng đã công bố chỉ còn 40 chiếc Chiron với hai phiên bản Pur Sport và Super Sport, trước khi kết thúc dây chuyền sản xuất mẫu hypercar này.

03-03-bugatti-chiron-super-sport-molsheim3-4-frontrighthr-1623205026372516274016

Hiện vẫn chưa rõ thông tin về sản phẩm thay thế cho Bugatti Chiron, nhưng nhiều khả năng, hãng xe Pháp sẽ công bố vào năm 2024.

Bugatti Chiron tiêu chuẩn sở hữu khối động cơ W16 8.0L, đi kèm 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.600 Nm. Kết hợp hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 7 cấp DSG, cho phép chiếc siêu xe Pháp này lên tốc 100 km/h chỉ trong 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa 420 km/h.

2021-bugatti-chiron-supersport-115-1623085823

Đối với phiên bản Chiron Pur Sport tập trung nhiều hơn vào khả năng vận hành với hệ thống treo chắc chắn hơn và trọng lượng nhẹ hơn 50 kg so với phiên bản tiêu chuẩn.

Còn với Super Sport, phiên bản này nhấn mạnh hơn ở mặt hiệu năng khi có công suất đầu ra lên đến 1.578 mã lực, hơn 78 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn.

1518426625-403-bugatti-veyron-doc-nhat-viet-nam-bat-ngo-lo-dien-1-1518425291-width960height627
Bugatti Veyron được "đại gia" Minh Nhựa đưa về Việt Nam hồi năm 2012

Tại Việt Nam, người tiên phong đưa thương hiệu này về nước là doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) với mẫu Veyron từ năm 2012. Đây cũng là chiếc hypercar đầu tiên có mặt tại Việt Nam thời đó. Và số tiền mà vị “đại gia” này đã phải bỏ ra để hợp thức hoá lăn bánh cho Veyron tại Việt Nam là khoảng 40 tỷ đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bugatti chiron