"Hoa mắt" với phí để "nuôi" một chiếc siêu xe Bugatti Chiron Pur Sport

14:02 | 28/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mức chi phí để “nuôi” một chiếc Bugatti Chiron Pur Sport trong 4 thực sự là con số đáng kinh ngạc. Nếu như ở Việt Nam, mức giá này có thể mua được 4 chiếc xe hạng sang.

Mới đây, một showroom mới của Bugatti tại Singapore đã công bố chi tiết về các mức chi phí bảo dưỡng của một chiếc Chiron Pur Sport - một trong những chiếc siêu xe đắt nhất thế giới với giá bán khoảng 3,3 triệu USD từ nhà sản xuất.

Và sau khi tổng kết các hạng mục cần làm để “nuôi” chiếc siêu xe dự kiến trong 4 năm, đó thực sự là một con số “khủng khiếp”.

Xưởng dịch vụ của Bugatti tại Singapore.
Xưởng dịch vụ của Bugatti tại Singapore.

Trong danh sách dài “dằng dặc” những nhiệm vụ cần làm cho một cuộc bảo trì chiếc siêu xe có thể kể đến những nhiệm vụ chính và đắt đỏ nhất như sau:

Bắt đầu với hệ thống phanh, việc thay một bộ đĩa bằng gốm và má phanh in 3D sẽ là 58.952 USD (khoảng 1,3 tỷ đồng), điều này thực sự tương đương với việc mua một chiếc xe cận sang tại Việt Nam như Toyota Camry hay thậm chí là một chiếc bán tải Ford Ranger Raptor.

Gần 60.000 USD cho chi phí thay hệ thống phanh
Gần 60.000 USD cho chi phí thay hệ thống phanh

Tiếp theo, nếu như cần thay thế dầu phanh, dây cáp và làm sạch các bộ phận phanh, việc này sẽ tiêu tốn thêm số tiền tương tự 58.952 USD.

Đối với một chiếc xe thông thường sẽ không cần phải thay bánh xe hợp kim thường xuyên, nhưng trên Chiron Pur Sport, điều này sẽ phải làm định kỳ mỗi 14-16 tháng. Một bộ vành trọng lượng nhẹ mới sẽ có giá 49.958 USD (khoảng 1,1 tỷ đồng), và đó là mức giá tương đối thấp khi so với một bộ mâm và lốp thay thế cho chiếc Veyron, đã được niêm yết trên eBay với giá 100.000 USD (tương đương 2,2 tỷ đồng) cách đây 2 năm.

Hơn 100.000 USD cho việc bảo trì và thay thế khu vực động cơ
Hơn 100.000 USD cho việc bảo trì và thay thế khu vực động cơ

Các bộ tăng áp Garrett cũng phải được thay thế mỗi 42 đến 48 tháng. Tổng cộng sẽ có 4 bộ tặng áp sẽ có mức chi phí thay thế là 25.978 USD, kèm theo đó là bộ làm mát ống dẫn khí là 21.982 USD.

Chưa hết, việc thay thế bình nhiên liệu mới cũng là cần thiết với mức giá 43.963 USD và đồng thời các thợ máy cũng phải hiệu chỉnh lại động cơ, bộ tăng áp mới sẽ phát sinh thêm 28.576 USD.

Như vậy, tổng mức chi phí thấp nhất cho việc “nuôi” chiếc Bugatti Chiron Pur Sport trong 4 năm sẽ ở mức 288.361 USD (tương đương 6,5 tỷ đồng). Trung bình 1 năm sẽ cần 1,6 tỷ đồng (theo quy đổi) cho việc giữ gìn chiếc xe luôn trong trạng thái tốt, và con số này vẫn có thể tăng.

Với con số này tại Việt Nam, hoàn toàn có thể sắm ngay được 4 chiếc Mercedes-Benz E-Class hay là một chiếc SUV hạng sang Land Rover Range Rover.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bugatti, Chiron Pur Sport

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe