Hàng hiếm Ferrari Enzo “likenew” đời 2003 được rao bán với giá 3,8 triệu USD

14:52 | 13/08/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe Ferrari Enzo này chỉ mới di chuyển được khoảng 353 dặm (tương đương 568 km) với hơn 18 năm tuổi đời, bỗng dưng có giá trị tăng vọt trong thời buổi hiện đại này.

Đối với những siêu xe thời hiện đại, không thể phủ nhận rằng cảm hứng từ nguyên mẫu Ferrari Enzo 2003 là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Từ chiếc mũi lấy cảm hứng từ dòng xe đua F1 cho đến V12 6.0L hút khí tự nhiên.

Đến nay, giá trị về nguồn cảm hứng của chiếc xe này vẫn không hề thuyên giảm, thậm chí nếu quy ra tiền mặt nó vẫn được rao bán với mức giá “ngất ngưởng” 3,8 triệu USD.

Chỉ có 400 chiếc Enzos rời khỏi dây chuyền sản xuất của Ferrari từ năm 2002 đến 2004, và chỉ một số ít có lớp sơn hoàn thiện ngoại thất màu Rosso Scuderia nổi tiếng hiện nay, màu sắc được lựa chọn cho một số chiếc xe đua công thức F1.

Thêm vào đó, thực tế chiếc xe đặc biệt này mới chỉ đi được 353 dặm kể từ khi “xuất xưởng” và mức giá 3,8 triệu USD hoàn toàn hợp lý với chiếc siêu xe vừa hiếm vừa như mới này.

Mặc dù “công thức” chế tạo của Ferrari Enzo có vẻ khá phổ biến so với các siêu xe hiện đại ngày nay, nhưng điểm giá trị của mẫu xe này là mang tính cách mạng vào đầu những năm 2000. Tất cả phong cách bắt nguồn từ chiếc xe đua F1, được thể hiện rõ ràng vào phần mũi hình tam giác ở phía trước.

Tuy nhiên, Enzo được đánh giá vượt tầm một chiếc F1 vào thời điểm đó khi được bổ sung các thành phần an toàn như kiểm soát độ bám đường và khí động học chủ động.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc hypercar này là động cơ V12 6.0L hút khí tự nhiên có công suất 651 mã lực và mô-men xoắn 657 Nm. Tất cả sức mạnh đó được truyền đến cầu sau thông qua hộp số sàn tự động 6 cấp có tên là F1.

Nhờ thân xe làm bằng sợi carbon, Enzo chỉ nặng khoảng 1.478 kg với chiều dài 4.700mm, rộng 2.032mm và cao 1.143mm - một sự gia tăng đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm của nó là F50.

Một thương vụ mua bán tư nhân gần đây cho thấy nó được trao tay với giá 3,8 triệu USD (tương đương 68.4 tỷ đồng), lập kỷ lục trong lịch sử của Enzo. Lý do chiếc xe 18 năm tuổi có được giá trị khổng lồ này còn bởi chỉ số ODO thực tế mới chỉ ở mức 353 dặm (tương đương 568 km), có thể nói đây là chiếc Enzo hàng “likenew” với quãng đường đi thấp nhất trên thế giới.

Theo Hammer Price, chiếc Ferrari Enzo này là chiếc được sản xuất cuối cùng ở Rosso Scuderia đã từng được bán đấu giá lúc còn mới với mức hơn 6 triệu USD.

Sau phiên đấu giá thì nó đã thuộc sở hữu của Giáo hoàng John Paul II. Và kết quả lần bán lại gần đây nhất với giá 3,8 triệu đô la Mỹ này đã giúp chiếc Ferrari Enzo 2003 này trở thành một trong những chiếc đắt nhất được bán trong số 400 chiếc được sản xuất.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ferrari Enzo

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe