Geely Emgrand L - Sedan Trung Quốc lộ diện phiên bản mới, tham vọng cạnh tranh với Lexus

14:05 | 16/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Trung Quốc Geely đã tiết lộ một vài hình ảnh về mẫu sedan Emgrand L mới, với thiết kế không thua kém gì mẫu xe hạng sang Lexus.

Bị mắc kẹt với ngôn ngữ thiết kế "Expanding Cosmos" (Vũ trụ mở rộng) trong hơn nửa thập kỷ, hãng xe Geely đã quyết định đại tu dòng sản phẩm của mình với một diện mạo hoàn toàn mới, ra mắt trên mẫu concept Vision Starburst.

Giao diện này hiện đã được áp dụng cho mẫu xe Emgrand L mới, một chiếc sedan phân khúc C đã được giới thiệu trong Triển lãm Ô tô Thành Đô mới đây.

Mẫu xe Emgrand dựa trên kiến trúc mô-đun của phân khúc B. Chữ “L” ở cuối phiên bản lần này, về cơ bản biểu thị là một phiên bản nâng cấp mạnh mẽ hơn của Emgrand và được sử dụng nền tảng riêng biệt.

Thay đổi dễ nhận ra nhất ở lần này là thiết kế đầu xe, với lưới tản nhiệt lớn hơn dạng “thác nước”. Cùng với đó là các đường viền bao quanh được chỉnh sửa giống như hình chữ X, có thể liên tưởng đến thiết kế của mẫu sedan hạng sang Lexus.

Đèn pha cũng được thiết kế mỏng hơn và được trang bị đèn LED chiếu sáng ban ngày đặt ở mép trên. Phần thân xe không thay đổi nhiều, vẫn là những đường dập nổi tối giản chạy dọc thân xe giúp xe trông có độ cứng cáp nhất định.

Ở phía sau, Emgrand L có đèn hậu mới, trải dài toàn chiều rộng với đường dẫn ánh sáng gấp khúc và hiệu ứng ba chiều, cùng với chữ "Geely" ở giữa. Hốc biển số đã được chuyển xuống dưới phần cản sau, và kết hợp một dải crôm hình chữ L.

Chưa có hình ảnh nội thất nào được tiết lộ, nhưng cũng mong đợi một sự lột xác toàn diện, theo bước chân của các mẫu xe hiện đại.

Có thể phiên bản Emgrand L mới này được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 1.4L hiện có trên phiên bản GL, sản sinh công suất 141 mã lực tại 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn 235 Nm tại vòng tua 1.600 đến 4.000 vòng/phút. Có 2 sự lựa chọn giữa hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động vô cấp CVT.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe