Xuất hiện lô xe Santa Fe 2021 phiên bản "chở tiền" tại Việt Nam

13:40 | 27/01/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Sau 2 chiếc được nhập về riêng cho Đại sứ quán Hàn Quốc, mới đây, thêm một lô xe Hyundai Santa Fe đời mới phiên bản dành riêng cho ngân hàng tiếp tục được đưa về Việt Nam.

Hơn 1 tháng sau khi chiếc Hyundai Santa Fe 2021 đầu tiên tại Việt Nam bị bắt gặp di chuyển trên đường phố, mới đây một lô gồm những chiếc Santa Fe thuộc bản nâng cấp mới này tiếp tục xuất hiện tại kho bãi của một cảng tại Việt Nam. Lô xe hàng chục chiếc Hyundai Santa Fe 2021 này đều có màu bạc, mang cùng thiết kế mâm hợp kim cho thấy tất cả các mẫu xe này đều thuộc 1 phiên bản và đặc biệt, kính hậu và kính hông ở khu vực cột C và cột D đều được che kín.

Với những đặc điểm nhận dạng trên, có thể thấy rằng những chiếc Hyundai Santa Fe 2021 này được nhập khẩu về Việt Nam với mục đích chuyên dụng riêng phục vụ cho ngân hàng, làm xe chuyên chở tiền. Liên hệ với phía TC Motor, hãng cũng cho biết vẫn chưa có kế hoạch nâng cấp mẫu crossover 5+2 chỗ ngồi này.

Những mẫu xe chuyên dụng chở tiền thường được che kín phần kính sau trụ C và kính hậu
Những mẫu xe chuyên dụng chở tiền thường được che kín phần kính sau trụ C và kính hậu

Hiện tại, Kia Sorento hoàn toàn mới đang cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của mình nhờ thiết kế và trang bị ấn tượng. Thậm chí tại quê nhà Hàn Quốc, Sorento cũng soán ngôi của Santa Fe trong năm 2020 vừa qua để trở thành mẫu SUV tầm trung ăn khách nhất. Việc TC motor sớm đưa Santa Fe 2021 về có thể tăng sức cạnh tranh trong phân khúc SUV tầm trung này.

Sorento đang lấn át Santa Fe trên nhiều thị trường, đặc biệt tại chính quê hương của cả 2 mẫu xe này
Sorento đang lấn át Santa Fe trên nhiều thị trường, đặc biệt tại chính quê hương của cả 2 mẫu xe này

Theo hình ảnh từ 2 chiếc Santa Fe 2021 được nhập riêng về Việt Nam cho Đại sứ quán Hàn Quốc, có thể thấy những thay đổi đáng chú ý nhất trên mẫu xe này chính là phần đầu xe. Cụm lưới tản nhiệt kiểu mới được mở rộng hơn bản cũ, có hai cấu hình khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Cụm đèn pha chính dạng LED được thiết kế gọn gàng 2 bên góc lưới tản nhiệt. Giống như đàn anh Palisade, Hyundai đã thiết kế tách rời đèn ban ngày LED hình chữ T.

Khe hút gió phía trên cản trước cũng được mở rộng tạo nên vẻ ngoài hầm hố cho Santa Fe 2021. Santa Fe 2021 trong hình sử dụng bộ mâm mới kích thước 20 inch. Hyundai cũng sẽ cung cấp các kiểu mâm khác có thiết kế nhỏ hơn. Sự thay đổi ở phía sau là cụm đèn hậu được sửa đổi với một dải đèn LED tinh tế nối liền hai bên với nhau. Ngoài ra, cản sau cũng được sửa đổi trông ấn tượng hơn.

Tại thị trường Mỹ, Hyundai Santa Fe 2021 được trang bị động cơ Smartstream 2.5L, 4 xi-lanh tiêu chuẩn mới thay thế cho động cơ 2.4L trước đó. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cho công suất khoảng 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 247 Nm. Xe cũng có thêm một biến thể Hybrid đi kèm.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe