Volkswagen "bán" một phần Bugatti, chuyển quyền kiểm soát cho Porsche

09:24 | 25/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Volkswagen sẽ không bán hoàn toàn thương hiệu Bugatti thay vào đó sẽ tiếp quản nhãn hàng siêu xe này thông qua liên doanh Porsche và Rimac.

Theo đó, Volkswagen sẽ tiếp tục nắm giữ các thương hiệu gồm Bugatti, Audi, Lamborghini, Porsche, Ducati, Seat, Skoda và Volkswagen Passenger Cars. Vào năm ngoái, tập đoàn này từng xem xét việc bán Bugatti, Ducati và Lamborghini nhằm tái cơ cấu. Tuy nhiên, sau đó Volkswagen thông báo rằng ngoại trừ Bugatti, những nhãn hiệu khác vẫn là một phần của tập đoàn.

Gần đây, thông tin Bugatti sẽ được chuyển giao cho Rimac thông qua Porsche nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông cũng như người yêu xe toàn cầu. Porsche hiện đã tăng mức cổ phần tại Rimac từ 15,5% vào năm 2019 lên 24%.

Tuy nhiên, CEO Herbert Diess tiết lộ rằng một phần Bugatti vẫn sẽ thuộc về Volkswagen, mặc dù phần lớn còn lại Rimac sở hữu.

Porsche đang xây dựng liên doanh với Rimac và Volkswagen sẽ quản lý một phần Bugatti thông qua Porsche.

Quyết định chuyển trách nhiệm điều hành Bugatti cho Porsche là vì: Chúng tôi tin rằng Bugatti sẽ phát triển tốt hơn nhờ sự hỗ trợ của Porsche và ngược lại, chẳng hạn như việc cùng ứng dụng công nghệ thân xe bằng sợi carbon và pin hiệu suất cao. Herbert Diess cho biết.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bugatti, Porsche, Volkswagen

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe