Mục đích các hãng "triệu hồi xe" là gì? Ảnh hưởng gì đến khách hàng?

16:18 | 16/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Việc triệu hồi xe diễn ra liên tục, cho dù là để sửa chữa an toàn quan trọng hay do các lỗi sản xuất khác. Điều quan trọng cần phải biết là liệu bạn có cần lo lắng nếu xe của bạn bị triệu hồi hay không và bạn nên làm gì trong trường hợp này.

Triệu hồi xe là gì?

Triệu hồi xe là động thái đến từ các nhà sản xuất, khi họ yêu cầu khách hàng mang xe đến trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra, sửa chữa, thay thế hoặc cao nhất là hoàn tiền cho khách hàng trong trường hợp những chiếc xe đó gặp lỗi đến từ nhà sản xuất.

Những chiếc xe bị ảnh hưởng bởi việc triệu hồi xe phải được đưa trở lại đại lý để được sửa chữa. Tuy nhiên, không phải tất cả các vấn đề về ô tô mới là nguyên nhân triệu hồi. Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) cũng có thể ra lệnh triệu hồi đối với các vấn đề liên quan đến khí thải.

Trong hầu hết các trường hợp, đại lý địa phương của thương hiệu sẽ liên hệ với bạn để lên lịch triệu hồi xe bị lỗi, nhằm thực hiện các biện pháp sửa chữa cần thiết.

Nơi bạn có thể tìm thông tin triệu hồi

Bạn có thể tìm thấy thông tin về việc triệu hồi xe ở đâu?

  • Các nhà sản xuất ô tô gửi thông báo qua thư, thường có tiêu đề 'Thông báo triệu hồi an toàn'
  • Thông báo sẽ liệt kê các khiếm khuyết, rủi ro và hành động khắc phục được yêu cầu
  • Bạn có thể tra cứu số VIN của ô tô trên trang web của hãng xe để kiểm tra thông tin triệu hồi
  • Nếu mức độ triệu hồi đủ lớn, thông tin này sẽ được đăng tải trên nhiều trang thông tin chính thống quốc gia

Có một lưu ý rằng, khi chiếc xe được sang tên qua nhiều chủ sở hữu, những chủ sở hữu thứ hai hoặc thứ ba có thể không nhận được thư, vì vậy hãy nhớ theo dõi các diễn đàn và trang web có liên quan khi có thông tin về việc triệu hồi mẫu xe bạn sở hữu.

Bạn được cho là phải làm gì nếu Xe của bạn bị triệu hồi

Sau khi nhận được thông báo triệu hồi đó, bạn cần thực hiện hành động:

  • Gọi cho đại lý địa phương của thương hiệu của bạn. Việc sửa chữa triệu hồi phải được tiến hành bởi các đại lý chính thức, những người theo dõi từng chiếc xe trên hệ thống của họ. Hẹn bạn để được sửa chữa.
  • Bạn cần đến bộ phận dịch vụ của đại lý của bạn xử lý việc sửa chữa, vì vậy hãy tìm xem xưởng gần bạn nhất ở đâu. Nói chuyện với họ qua email hoặc điện thoại trước khi đến đó.
  • Cần những tài liệu nào? Bạn không cần bất kỳ tài liệu nào. Xe của bạn được nhận dạng đơn giản bằng số nhận dạng xe (VIN) gồm 17 chữ số. Nếu nó được liệt kê trong chiến dịch triệu hồi, nó sẽ bị ảnh hưởng và phải được sửa chữa.
  • Mất bao lâu? Đôi khi, bản sửa lỗi là điện tử và chỉ cần cập nhật phần mềm nhanh chóng. Đôi khi, động cơ hoặc hộp số phải được loại bỏ để sửa lỗi. Yêu cầu đại lý của bạn thiết lập khung thời gian chính xác.
  • Việc sửa chữa có khẩn cấp không? Một số trường hợp triệu hồi yêu cầu bạn dừng điều khiển xe ngay lập tức cho đến khi việc sửa chữa hoàn tất. Tất cả những chi tiết này sẽ xuất hiện trên thông báo triệu hồi.

Có một lưu ý rằng, nếu bạn mua xe cũ, chiếc xe đó vẫn có thể có một chiến dịch triệu hồi khi nhà sản xuất tìm ra lỗi của nó. Đối với bất kỳ đợt triệu hồi nào còn tồn đọng được phát hiện trên xe, hãy liên hệ với đại lý để xem có khắc phục được không và bằng cách nào.

Phần kết luận

Việc triệu hồi không phải là "giấy báo tử" của chiếc xe và một chiếc xe đã sửa chữa phải hoàn toàn an toàn khi lái và tốt như bất kỳ phương tiện nào khác. Hãy đảm bảo rằng tất cả các vấn đề sửa chữa sau khi triệu hồi đều được thực hiện trên xe của bạn và giữ lại bằng chứng để giúp bạn bán xe dễ dàng hơn và tạo sự yên tâm cho người mua tiếp theo.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Triệu hồi xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe