10 mẫu thiết kế vô lăng xấu nhất mọi thời đại từng được biết đến

18:31 | 18/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Dưới đây là danh sách 10 chiếc ô tô nổi tiếng theo cách không ai ngờ khi sở hữu những thiết kế vô lăng xấu nhất thế giới.

Saturn ION 2004

Saturn ION sản xuất từ năm 2003 đến năm 2007. Chiếc xe 5 chỗ này không quá nổi bật so với các đối thủ cùng thời, nhưng lại được nhớ đến bởi thiết kế vô lăng khá “dị”. Tạo hình vô lăng tròn, màu xám, giống một món đồ chơi khiến nội thất xe trở nên kém sang.

Aston Martin Lagonda

Là thương hiệu ô tô nổi tiếng chuyên xuất xưởng những siêu phẩm nhưng Aston Martin đôi khi cũng khiến người dùng thất vọng. Chiếc Lagonda sở hữu vô lăng xấu nhất trong lịch sử hãng là một ví dụ. Thay thế các tay nắm dày đặc trưng bằng thiết kế mỏng hơn, cả vô lăng được kết nối với xe thông qua cột lái dạng ván, đi kèm các nút phẳng. Phản hồi từ các chủ xe cho hay, chiếc vô lăng khiến họ cảm thấy "mất kiểm soát" khi vận hành xe.

Austin Allegro

Vô lăng của Austin Allegro không có hình tròn như các đối thủ mà khác biệt với thiết kế vuông vắn, đồ sộ. Điều này khiến người dùng cảm thấy không thoải mái khi lái xe, đặc biệt với những khách hàng có đôi chân dài, bởi không gian dành cho đầu gối và chân cực kỳ chật chội. Chưa kể nó cũng quá mỏng khiến việc điều khiển xe khó khăn hơn.

Citroen DS

Nhờ thiết kế này, Citroen DS từng được ghi dành là mẫu xe có có vô lăng xấu nhất mọi thời đại. Cột vô lăng nằm ở góc dưới bên trái, vành tay lái mỏng giống chiếc Austin Allegro bên trên. Thiết kế này đã làm hạn chế tầm nhìn phía trước cho các tài xế ngồi sau vô lăng.

De Tomaso P72

Vô lăng của De Tomaso P72 là sự pha trộn phong cách của siêu mô tô, siêu xe, xe thể thao. Nhưng cũng chính vì thế, chiếc xe trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của giới truyền thông vào thời điểm nó ra mắt, mà tiêu điểm của dư luận tập trung chính vào sự xấu xí của chiếc vô lăng này.

Lotus Evija

Lotus Evija lấy nguyên hình mẫu của một chiếc vô lăng từ trò chơi điện tử, đặt nó vào chiếc EV và gọi nó là một chiếc xe thể thao. Bộ vành dày được đánh giá cao, nhưng hình dáng chữ nhật và góc cạnh của vô lăng lại khá bất hợp lý, theo nhận xét của đa số người dùng.

Mercedes-Benz AMG One

Mercedes-Benz AMG One là chiếc xe sử dụng công nghệ Công thức 1, chính vì thế nhà sản xuất đã mang đến thiết kế vô lăng giống với xe đua. Tuy nhiên, hững nút bấm màu sắc phức tạp khiến chiếc vô lăng khá “lạc quẻ” trong không gian chung.

SEAT Ronda

SEAT Ronda là chiếc xe gia đình 5 cửa được sản xuất lần đầu vào năm 1982. Nó mang vẻ ngoài cồng kềnh, khối hộp. Bên trong khu vực điều khiển cũng xấu xí như vẻ ngoài nhờ tay lái có hình thù kỳ dị. Vành vô lăng không được thoải mái, tạo hình chung khá thô và cứng nhắc.

Spyker C8

Spyker C8 sở hữu vô lăng giống với những chiếc tàu cướp biển, vành dày đến mức vô lý, đi kèm các đồng hồ đo kiểu dáng cổ điển. Dù được đánh giá cao với thiết kế ngoại thất nhưng Spyker C8 nhận vô số lời chê bai với khu vực điều khiển xe.

Subaru XT

Subaru XT có hình dạng vô lăng giống như một khẩu súng lục và tạo thành một góc vuông gây cảm giác khó chịu. Chính vì thế xe góp mặt vào top những ô tô sở hữu vô lăng xấu xí nhất mọi thời đại.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe