Porsche 930 Turbo - Siêu xe từng là nhanh nhất của Porsche - bất ngờ có mặt tại Sài Gòn

11:36 | 07/10/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Đây được cho là chiếc Porsche 930 Turbo duy nhất tại Việt Nam sở hữu ngoại thất màu đồng cá tính, "xế cổ" gây chú ý khi xuất hiện tại TP.Hồ Chí Minh và đang nằm trên xe chuyên dụng. Nhiều người cho rằng xe đang được vận chuyển tới chủ nhân mới.

Khác với chiếc màu bạc từng thuộc sở hữu của một đại gia tại Hải Phòng, Porsche 930 Turbo vừa có mặt tại TP.Hồ Chí Minh có ngoại thất màu đồng độc đáo, rất phù hợp với ngoại hình không tuổi của mẫu coupe nhiều tuổi.

Ngoài ra, xe còn có nhiều điểm nhấn sơn đen, nắp ca-pô vát chéo, bộ la-zăng 5 chấu kép sơn tối kèm viền mâm màu trắng đặc trưng, cánh gió màu đen khổng lồ phía sau, đèn pha hình tròn...

Nhìn chung, dù đã có tuổi đời hơn 30 năm, nhưng cho đến nay, những giá trị cả về thẩm mỹ lẫn sức mạnh của xe đều vẫn đáng ngưỡng mộ. Porsche 930 Turbo từng giữ danh hiệu mẫu xe mạnh nhất, nhanh nhất trong gia đình Porsche suốt một thời gian dài.

Xe được trang bị động cơ 6 xy-lanh 3.3L tăng áp cho ra công suất tối đa 282 mã lực và 412 Nm mô-men xoắn, giúp Porsche 930 Turbo chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 278 km/h.

Tại Việt Nam, tập khách hàng của những mẫu xe thể thao cổ điển vẫn còn rất ít, những người thích sưu tầm xe cổ như Porsche 930 Turbo thường có niềm đam mê mãnh liệt với xe cổ và tài chính tốt. Cách "chơi xe" cũng khá âm thầm, không thích rầm rộ, phô trương như người mê siêu xe hiện đại.

Cho tới thời điểm hiện tại, Porsche Turbo 930 là một trong những dòng xe thể thao cổ phổ biến nhất tại Việt Nam với khoảng 4 chiếc coupe và một chiếc mui trần màu đen. Tuy nhiên, ít ai biết giá của dòng xe cổ này là bao nhiêu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Porsche 930 Turbo

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe