Nissan Almera liệu có đi vào "vết xe đổ" của Sunny?

09:30 | 04/08/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mức giá 579 triệu cho phiên bản cao cấp nhất, Nissan Almera chưa thật sự hấp dẫn khi so với trang bị nhưng mức giảm 40 triệu với những đơn hàng đầu tiên có thể sẽ làm khách hàng phân vân

n 1

Ngày 3/8, Almera - Thế hệ mới của Sunny đã được Nissan ra mắt tại Việt Nam. So với Sunny, Almera 2021 mang thiết kế hiện đại và trẻ trung hơn hẳn đời cũ. Tuy nhiên trang bị nội thất của mẫu xe này lại nhận không ít ý kiến trái chiều. 

n 13

Theo đó, Nissan Almera CVT Cao cấp có giá 579 triệu đồng, ngang ngửa phiên bản cao nhất của Toyota Vios (581 triệu đồng) nhưng trang bị lại kém hơn người anh em đồng hương. Thậm chí, nếu bỏ thêm 20 triệu đồng, khách hàng có thể sở hữu chiếc Honda City RS vừa có thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ hơn và trang bị cũng đầy đủ hơn.

n 2
Trên mạng xã hội, một tài khoản mang tên T.N để lại bình luận: "Thuộc nhóm đắt nhất phân khúc sedan hạng B nhưng trang bị của Almera lại không quá nổi bật. Nếu mỗi phiên bản giảm 50 triệu đồng thì may ra, Almera mới có thể tồn tại lâu dài", anh Tâm Nguyễn nhận xét thêm.

Bên cạnh mức giá cao, danh sách trang bị của Almera cũng được mổ xẻ khá nhiều. "Với việc cắt một số trang bị thuộc dạng tiêu chuẩn, tôi thấy Almera chưa xứng đáng với mức giá 579 triệu đồng", tài khoản Chung Nguyen bình luận trên một hội nhóm ô tô trên Facebook.

n 8

Nội thất ghế nỉ của Nissan Almera đang gây tranh cãi trên cộng đồng mạng.

Đồng quan điểm, tài khoản Nam Phạm nhận xét: "Việc bản cao cấp nhất của Almera sử dụng ghế bọc nỉ và thiếu đi tính năng kiểm soát hành trình là điều khó chấp nhận được".

"Thiết kế của Almera thì thích thật đấy nhưng bước vào nội thất thì khá thất vọng. Tôi sẽ không bỏ ra số tiền gần 600 triệu đồng cho chiếc xe không có ghế da, không có Cruise Control, không có cửa gió cho hàng ghế sau", tài khoản Thành Trung bình luận trên một hội nhóm người dùng Nissan Sunny.

n 9

Việc Almera bản cao nhất thiếu đi các trang bị khá phổ biến hiện nay như ghế da, kiểm soát hành trình hay cửa gió sau là một bất lợi khá lớn, nhất là ở một thị trường mà khách hàng hay so đo thông số trên giấy tờ như ở Việt Nam.

Trong khi đó, mẫu xe bán chạy nhất nhóm sedan hạng B là Toyota Vios chỉ đắt hơn 2 triệu đồng nhưng sở hữu ghế da, kiểm soát hành trình. Hay chỉ với 542 triệu đồng, Hyundai Accent bản cao cấp có đầy đủ các trang bị kể trên.

Sức mạnh động cơ cũng không phải thế mạnh của Almera khi so với các đối thủ. Mẫu xe của Nissan sử dụng động cơ tăng áp 1.0L cho ra công suất hơn 98 mã lực, chỉ nhỉnh hơn Mitsubishi Attrage và Suzuki Ciaz. Bù lại, động cơ dung tích nhỏ nhất phân khúc của Almera hứa hẹn tiết kiệm nhiên liệu hơn các đối thủ.

n 7

Bên cạnh những điểm bị chê ở trên, không thể phủ nhận màn lột xác của Nissan Sunny thành Almera xứng đáng nhận được nhiều lời khen. Thiết kế hiện đại, nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc và trang bị được nâng cấp hơn đời trước là ưu điểm của mẫu xe này. 

Tài khoản Đ.N bình luận trên một fanpage lớn về ô tô rằng: "Sunny rộng thế nào thì mọi người đều biết và Almera cũng rộng như thế, đó sẽ là điểm cộng cho nhóm người mua sedan hạng B cho gia đình hoặc chạy dịch vụ". 

n 14

"Không có cc (Cruiser Control - PV) nhưng Almera lại có những công nghệ nhất phân khúc kiểu cam 360 cảnh báo va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang và cảnh báo điểm mù. Ngần đó cho thấy Nissan đã tỉnh táo hơn hẳn tại Việt Nam", Tài khoản Đ.N viết thêm.

Theo công bố, Nissan Almera 2021 được phân phối với 3 phiên bản: MT, CVT và CVT Cao cấp có giá lần lượt là 469 triệu đồng, 529 triệu đồng và 579 triệu đồng. Các mức giá này giảm lần lượt 20, 30 và 40 triệu cho 1.000 khách hàng đầu tiên đặt xe. 

n 10

Vậy với những ưu, nhược điểm được cộng đồng mạng nêu ra ở trên, bạn có chọn Almera hay sẽ trung thành với những cái tên đã xuất hiện trên thị trường?

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe