Volvo XC40 vẫn chạy tốt dù bị ngâm sâu tới...1,7 mét

09:05 | 03/08/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Chúng ta vẫn thường nghĩ rằng những chiếc xe điện sẽ bị hỏng hóc nếu không may ngập trong nước. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy, Volvo XC40 EV đã chứng minh điều này thông qua một thí nghiệm lội nước sâu lên tới 1,7 m.

Video thử nghiệm ngập nước lên tới 1,7m cho chiếc Volvo XC40

Để chứng minh mức độ an toàn của những chiếc xe điện do Volvo sản xuất, hãng đã cho một chiếc Volvo XC40 Recharge chìm trong nước ở độ sâu 1,7m, bên cạnh chiếc xe còn có một vài con cá vàng đang bơi lội cho thấy không hề có sự rò rỉ điện nào xảy ra.

Không rõ chiếc XC40 Recharge đã ngâm mình trong nước bao lâu, nhưng sau đó xe đã được điều khiển từ xa và dần chạy ra khỏi bể cá khổng lồ. Các cửa sổ đều đã bị nước kéo xuống, cabin ngập nước, nhưng chiếc SUV điện dường như không bị ảnh hưởng gì (hoặc chưa).

Thí nghiệm của Volvo đã giúp khách hàng thêm tin tưởng vào thương hiệu. Thực tế, trên hầu hết các mẫu xe điện, pin và tất cả các thành phần điện cao áp đều được niêm phong cẩn thận, vì vậy, rủi ro thường thấy trên những chiếc ô tô truyền thống ngập nước sẽ không xảy đến với xe điện.

Dù màn thể hiện của XC40 Recharge rất ấn tượng nhưng Volvo tuyệt đối không khuyến khích chủ xe tự thử điều này ở nhà.

Volvo XC40 Recharge đã có mặt tại Thái Lan từ tháng 11/2020, với giá khởi điểm từ 2,09 triệu Baht (~1,57 tỷ VNĐ) cho phiên bản R-Design Expression và 2,39 triệu Baht (~1,79 tỷ VNĐ) cho phiên bản R-Design và Inscription

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe