Toyota 86 - "Đứa con lai" huyền thoại giữa Toyota và Subaru sẽ tái xuất trong tháng tới?

14:13 | 27/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Sau sự xuất hiện của chiếc Subaru BRZ vào năm ngoái, có vẻ như chiếc xe "anh em" của nó - Toyota 86 sẽ tái xuất trong một vài tuần tới đây.

Vào thứ năm ngày 25/03 vừa qua, Toyota và Subaru đã đưa ra một thông cáo chung "úp mở" về việc cả hai có kế hoạch tiết lộ một chiếc xe mới vào ngày 5 tháng 4. Dù cả 2 bên không cung cấp nhiều thông tin chi tiết, xong câu nói nói: "Hãy cùng nhau tạo ra những chiếc xe ngày càng tốt hơn." đã khiến cho giới mê xe ngầm đoán rằng đây sẽ là sự kiện ra mắt chiếc Toyota 86 thế hệ tiếp theo, một sản phẩm "con lai" huyền thoại của 2 hãng xe Nhật Bản này.

Điều đáng chú ý cho sự ra mắt của Toyota 86 là thực tế nó không chỉ là một chiếc xe Toyota, mà phân nhánh GR -  Gazoo Racing của công ty sẽ tham gia vào dự án này. Được biết, GR là phân nhánh chuyên xử lý và thiết kế những phiên bản hiệu suất cao cho những mẫu xe Toyota.

Subaru BRZ và Toyota 86 là
Subaru BRZ và Toyota 86 là "anh em sinh đôi"

Mặc dù trước đó đã có tin đồn rằng Toyota và Subaru có kế hoạch cho một chiếc SUV điện được phát triển chung, tuy nhiên mẫu xe đó dường như không có sự góp mặt của GR. Thông tin lần này cũng không đề cập đến một chiếc SUV, vậy nên đó là bằng chứng góp phần khẳng định đây sẽ là một chiếc xe thể thao.

Bên cạnh đó, cũng có thể nhận thấy nếp gấp mui xe kép trong bức ảnh được 2 hãng cung cấp, trông rất giống mẫu Subaru BRZ mà chúng ta đã thấy trước đó. Bởi những lẽ như vậy, có thể khẳng định đến 99% rằng "86" sẽ là cái tên được ra mắt vào ngày 5/04 tới đây.

Hiện không rõ các nhà thiết kế và kỹ sư sẽ điều chỉnh mọi thứ ở mức độ nào, nhưng nhìn chung, 86 sẽ chia sẻ rất nhiều thứ với BRZ. Nền tảng là một phần chủ yếu, cũng như động cơ boxer-4 2,4 lít. BRZ đã tạo ra công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, nhưng vẫn còn phải xem liệu sự khác biệt mà Toyota mong muốn sẽ dẫn đến những thay đổi cơ học hoặc nhiều công suất hơn cho mẫu 86 như thế nào.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota 86, subaru brz

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe