Xuất hiện SUV hạng sang giống hệt Land Rover Defender: Phạm vi hoạt động hơn 1000km, tích hợp cả "hệ thống nhà hàng" trong xe

14:09 | 31/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một nhà sản xuất ô tô khởi nghiệp ở Trung Quốc vừa tiết lộ mẫu xe đầu tiên mang tên Polestones 01. Đáng chú ý, mẫu xe có ngoại hình trông giống Land Rover Defender và những tiện ích tích hợp ít có trên các mẫu SUV hạng sang.

Polestones Automobile - Nhà sản xuất ô tô khởi nghiệp mới ở Trung Quốc vừa giới thiệu mẫu SUV hạng sang Polestones 01 có phạm vi di chuyển lên tới gần 700 dặm (~ 1.126 km) sau một lần sạc nhờ bộ pin kết hợp với động cơ xăng làm máy phát điện.

Từ trước đến nay luôn có định kiến rằng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nổi tiếng là lấy cảm hứng từ các mẫu xe hiện có và Polestones 01 cũng vậy. Mẫu xe trông rất giống Land Rover Defender và Lexus GX.

Mặc dù dáng vẻ bên ngoài có phần lấy nguồn cảm hứng nhiều từ các đối thủ nhưng thiết kế nội thất bên trong Polestones 01 khiến người dùng bất ngờ.

Nhà sản xuất Polestones cung cấp 2 tùy chọn về cấu hình ghế ngồi. Đó là cấu hình 7 chỗ và 6 chỗ dạng thương gia. Đối với cấu hình 6 chỗ, hai hàng ghế hành khách ở giữa được thiết kế sang trọng hơn, tựa như chiếc ghế trên máy bay hạng thương gia.

Hành khách có thể tựa lưng, thư giãn và xem phim trên màn hình gắn ở nóc xe. Thậm chí còn có gương camera để đảm bảo người lái vẫn có thể nhìn thấy phía sau xe khi màn hình hạ xuống.

Ghế trước và ghế sau có chức năng sưởi, thông gió và massage. Trên khu vực bảng taplo là một màn hình cảm ứng lớn gắn trên bảng điều khiển, các lỗ thông gió được giấu kín. Bên cạnh đó là một hệ thống lọc không khí có thể giải phóng các ion âm.

Phía dưới mui xe là một mô tơ điện kết hợp động cơ xăng 1.5L. Động cơ xăng hoạt động như một máy phát điện cho bộ pin CATL của mẫu xe, giúp xe chuyển động.

Việc thiết lập động cơ kép cho công suất tối đa 470 Hp. Hãng xe tuyên bố Polestones 01 có khả năng di chuyển quãng đường 235 km chỉ bằng năng lượng điện.

Một khi động cơ xăng hoạt động kèm, chiếc xe có thể di chuyển tối đa 1.115 km (theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc).

Một trong những điều thú vị nhất của Polestones 01 chính là việc sở hữu hệ thống nhà hàng trong xe với bếp từ, bình đựng nước, kho chứa đồ và thêm cả không gian làm việc.

Để người dùng có thể nâng cao trải nghiệm cắm trại ngoài trời, Polestones 01 trang bị mái che ô tô 270 độ. Nếu người dụng chọn cấu hình xe 7 chỗ, khi gập hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể đặt vừa một chiếc giường cỡ King.

Polestones 01 có giá khởi điểm 48.420 USD (bản 7 chỗ) và 49.680 USD (bản 6 chỗ).

Tuy sở hữu động cơ vượt trội cùng nhiều tiện ích nhưng để lấy được sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với một chiếc xe hạng sang mới thì vẫn còn nhiều thách thức, đặc biệt là một thương hiệu hoàn toàn mới vừa ra mắt thị trường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe