Hyundai SantaFe và Kia Sorento sắp có "vũ khí mới"

11:03 | 31/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo báo cáo của ETNews, Hyundai SantaFe & Kia Sorento PHEV sẽ nhận hệ thống plug-in hybrid mới cung cấp phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện lên tới 62 dặm (~ 100 km).

Theo nguồn tin từ thành viên trong công ty, hệ thống điện khí hóa mới vẫn đang được phát triển. Dự kiến thời gian ra mắt vào năm 2025.

Trước khi được triển khai trên SantaFe và Sorento, hệ thống mới sẽ giới thiệu trên mẫu sedan hạng sang Grandeur. Hiện tại đây chỉ là suy đoán cho đến khi được nhà sản xuất xác nhận.

Báo cáo của ETNews không chia sẻ thêm thông tin chi tiết về hệ truyền động PHEV mới này nhưng khẳng định có thể giúp mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện trong phạm vi 100 km.

Những phương tiện PHEV đóng vai trò là bước đệm hoàn hảo cho xe điện thuần túy. Nếu Hyundai và Kia có thể sản xuất 1 hệ thống plug-in hybrid có phạm vi hoạt động khoảng 100 km thì người tiêu dùng có thể di chuyển hàng ngày trong thành phố chỉ bằng năng lượng điện.

Tuy nhiên SantaFe và Kia Sorento sẽ cần những bộ pin lớn hơn bởi 2 mẫu xe đều là những chiếc SUV cỡ lớn. Trên thực tế bộ pin sẽ không cần lớn như những mẫu xe điện thông thường.

Để nói dễ hiểu hơn, Hyundai Ioniq 5 thế hệ mới nhất nặng 4.663 pound trong khi kích thước nhỏ hơn Hyundai SantaFe Hybrid chỉ nặng 4.078 pound.

Hiện Sorento và SantaFe PHEV trang bị động cơ tăng áp 1.6L kết hợp mô tơ điện cho công suất tổng hợp 261 Hp và momen xoắn cực đại 350 Nm. Phạm vi di chuyển thuần điện hiện tại dưới 50 km.

Như đã đề cập, người tiêu dùng phải đợi đến năm 2025 mới có thể thấy hệ truyền động này. Nếu mốc thời gian 2025-2026 là chính xác thì cập nhật này sẽ đi kèm với thế hệ mới của Kia Sorento và bản facelift giữa vòng đời của Hyundai SantaFe.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe