HOT như MPV "ế bền vững" của Toyota tại Việt Nam: Không thèm nhận thêm đơn vì quá tải

15:00 | 08/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kể từ khi ra mắt vào tháng 6, số lượng đơn đặt hàng của Toyota Alphard và Vellfire nhiều tới mức khách hàng muốn nhận xe phải chờ đợi tới hơn 1 năm.

Theo thông tin từ truyền thông Nhật Bản, một số đại lý đã tạm dừng nhận đơn đặt hàng cho "chuyên cơ mặt đất" vì nhu cầu quá lớn.

Theo trang tin CarTop, một số đại lý của Toyota đã ngừng nhận đơn đặt hàng cho 2 dòng Alphard và Vellfire do số lượng đơn đặt hàng đang quá tải.

Một đại lý giải thích rằng, việc giao hàng dự kiến tại đại lý đang kéo dài đến hơn 1 năm nên đã quyết định tạm dừng các đơn đặt hàng mới cho đến khi số lượng đơn hàng tồn đọng giảm bớt.

Hiện vẫn đang không rõ khi nào các đại lý sẽ tiếp tục nhận đơn đặt hàng, một số nguồn tin cho rằng có thể là vào tháng 4 năm 2024.

Trong một tuyên bố trên website về ngày giao hàng dự kiến cho 2 mẫu xe này, Toyota giải thích với khách hàng hãy liên hệ với các đại lý để biết thêm thông tin.

Tại Nhật Bản, nhiều khách hàng muốn sở hữu Alphard sẵn sàng chi nhiều tiền cho những chiếc xe đã qua sử dụng. Giá bán của những chiếc xe cũ gần bằng một chiếc Alphard phiên bản cơ sở hoàn toàn mới.

Vào cuối tháng 8 vừa qua, 1 lô xe Toyota Alphard 2024 đã cập cảng tại thị trường Việt Nam. Một đại lý không chính hãng nhận đặt cọc từ 200-300 triệu đồng với mức giá chào bán nằm trong khoảng 4-5 tỷ và hứa hẹn giao xe trong tháng 11.

Giá bán hiện tại của Toyota Alphard 2024 hiện chưa được tiết lộ. Thế hệ cũ của mẫu xe này phân phối chính hãng với giá niêm yết gần 4.4 tỷ đồng.

So với thế hệ cũ, Toyota Alphard 2024 sở hữu diện mạo hầm hố với bộ lưới tản nhiệt kết hợp thanh ngang to bản. Cùng với đó là 2 hốc hút gió cỡ lớn 2 bên.

Bên trong, nội thất xe thiết kế và sắp xếp nhiều trang bị hiện đại, bảng điều khiển đã lược bớt các phím bấm.

Màn hình cảm ứng thay đổi vị trí, đặt sát ngay phía trên cửa gió điều hòa trung tâm. Một số thay đổi khác đáng chú ý phải kể đến như: cần số mới kết hợp nút điều khiển phanh xe điện tử, các chế độ lái và kiểm soát lực kéo, cụm đồng hồ kỹ thuật số cùng thiết kế vô lăng hiện đại.

Các hệ truyền động được cung cấp trên Toyota Alphard 2024 gồm có:

  • Động cơ xăng 2AR-FE 2.5L hút khí tự nhiên cho công suất 180 Hp và momen xoắn 235 Nm. Kết hợp với hộp số Super CVT-i, tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh
  • Hệ truyền động hybrid bao gồm một mô tơ điện (180 Hp/ 270 Nm) kết hợp động cơ xăng A25A-FXS 2.5L (188 Hp/ 236 Nm). Kết hợp với hộp số điện tử E-CVT cùng tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh.

Hiện tại vẫn chưa rõ thời điểm Toyota Alphard 2024 ra mắt tại Việt Nam cũng như việc trang bị cấu hình động cơ nào cho mẫu xe này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, toyota alphard

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe