VinFast thông báo trì hoãn việc giao xe điện

09:12 | 09/01/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mỹ - VinFast thông báo trì hoãn việc giao những chiếc VF8 đầu tiên đến tay khách hàng trong tháng 12 vì trùng thời gian vào các kỳ nghỉ lễ tại khu vực này.

Nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam VinFast cũng đang gấp rút làm việc với các ngân hàng tại Hoa Kỳ để hỗ trợ khách hàng tiếp cận các khoản vay mua xe được dễ dàng hơn.

Việc trì hoãn giao xe VF8 sẽ diễn ra không quá lâu. Một đại diện của VinFast đã thông báo: "Hiện chúng tôi đang ký hợp đồng mua bán và sẽ bàn giao xe vào tháng 1 theo nhu cầu của họ."

Công ty ô tô điện đầu tiên của Việt Nam cho biết ngay từ thời điểm cuối tháng 11/ 2022 rằng họ cần trì hoãn việc triển khai xe điện đến châu Âu và Canada sang tới đầu năm 2023. Nguyên nhân là do tình trạng thiếu chất bán dẫn trên toàn cầu.

VinFast VF8 cùng với xe điện VF9 đã có màn ra mắt hoành tráng tại LA Auto Show vào năm 2021. VinFast đã tuyên bố sẽ nhanh chóng chấm dứt việc sản xuất các mẫu xe chạy bằng khí đốt.

Công ty đã giao chiếc xe điện EV VF e34 sản xuất nội địa đầu tiên cho những người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 12/2021. Sau đó là mẫu xe điện VF8 và nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Ngay ở thời điểm mở bán, VF8 cũng đã nhận được nhiều sự ủng hộ của người tiêu dùng. Điều này thể hiện rõ ràng khi hãng xe tuyên bố đã nhận được 24.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu trong vòng 48h kể từ khi mở đặt trước.

Điều này đã mở đường cho Việt Nam trở thành một trong số ít quốc gia sản xuất xe điện hoàn toàn trên Thế Giới.

Trong đợt tiếp theo, nhà sản xuất ô tô VinFast đặt mục tiêu vận chuyển khoảng 5.000 xe điện đến Mỹ, Canada và châu Âu.

Gần đây, VinFast cũng giới thiệu 2 mẫu xe điện VF6 và VF7 tại CES 2023. VinFast hy vọng trở thành nhà sản xuất xe điện cho mọi người với các mẫu xe thuộc phân khúc ô tô B, C, D và E.

VinFast hiện đã có trụ sở tại Hoa Kỳ ở Los Angeles và một trung tâm R&D ở San Fransico. Các kế hoạch đầu tư của VinFast lên tới 6 tỷ USD và hiện đang ở giai đoạn đầu tiên trong việc xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô tại Mỹ.

Dự kiến nhà máy sẽ có công suất khoảng 150.000 ô tô điện được xuất xưởng mỗi năm. Đồng thời dần dần được trang bị để sản xuất xe bus điện và pin.

Theo Bloomberg

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, VF8, VF9

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe