VinFast Lux chính thức bổ sung tính năng Apple CarPlay, nâng cao tiện ích cho dòng xe hạng sang

11:14 | 09/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Với Apple CarPlay, màn hình giải trí của dòng xe VinFast Lux trở nên hấp dẫn cũng như nhiều tính năng đa dụng cho người dùng.

Mặc dù VinFast Lux sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật từ thiết kế, động cơ, cảm giác lái. Tuy nhiên, dòng xe hạng sang này của VinFast vẫn tồn tại nhược điểm khiến người dùng phàn nàn chính là màn hình giải trí còn quá đơn điệu và không thực sự đáp ứng với giá tiền đã bỏ ra.

Theo VinFast, các xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 xuất xưởng từ tháng 8/2021 sẽ được tích hợp sẵn kết nối Apple CarPlay. Đây là tính năng ngày càng được sử dụng rộng rãi trên những dòng xe ô tô hạng trung và hạng sang. Khi kết nối Apple CarPlay, màn hình giải trí trên xe sẽ kết nối đồng bộ dữ liệu trên chiếc Iphone của người dùng.

Đối với dòng xe Lux, kết nối được thực hiện thông qua cáp USB - Lighting. Trong khi đó, ở một số dòng xe cao cấp khác đã nâng cấp khả năng kết nối không dây.

Sau khi kết nối, thay vì sử dụng phần mềm của VinFast, người dùng có thể thao tác với giao diện Apple CarPlay của iPhone trực tiếp trên màn hình giải trí của xe. Một số ứng dụng nổi bật của CarPlay gồm có: điện thoại, tin nhắn, bản đồ, nghe nhạc và cả kích hoạt trợ lý ảo Siri.

Với những chiếc VinFast Lux đã bán ra thị trường, khách hàng có thể liên hệ tới những trung tâm dịch vụ ủy quyền của VinFast trên toàn quốc để được nâng cấp miễn phí.

Thời gian nâng cấp dịch vụ này dự kiến diễn ra trong vòng 30 phút. Tuy nhiên, đảm bảo không mất công chờ đợi, khách hàng nên đặt lịch trước khi đến trung tâm để được phục vụ chu đáo nhất cũng như an toàn trong mùa dịch.

Một số người dùng chia sẻ rằng. Đây là một nâng cấp rất hữu ích. Giờ đây, giao diện của màn hình giải trí trên xe không khác gì một chiếc iPad. Thay vì phải tốn thêm từ 10-20 triệu đồng để lắp đặt thì giờ đây khách hàng chỉ cần đến trung tâm dịch vụ để được nâng cấp miễn phí.

Hiện tại, VinFast chưa có thông báo về việc hỗ trợ Android Auto. Vì vậy, đối với những người dùng hệ điều hành này sẽ tiếp tục chờ đợi thêm một thời gian nữa khi có thông báo mới nhất của VinFast.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe