VinFast chuẩn bị có thêm đồng nghiệp mới - Phenikaa cùng sản xuất "Xe xanh" trong thời gian tới

14:36 | 26/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Phenikaa X tự giới thiệu là một trong những công ty về ô tô tự hành đầu tiên tại Việt Nam, sánh bước cùng VinFast trong thị trường ô tô.

Theo những công bố chính thức của tập đoàn Phenika sẽ tổ chức hội thảo Công nghệ tự hành và Giao thông thông minh, đồng thời ra mắt xe tự hành thông minh cấp độ 4 đầu tiên tại Việt Nam. Theo giới thiệu, mẫu xe tự hành này được trang bị công nghệ xe tự lái ở cấp độ 4 dựa trên thang đo 5 cấp độ của Hiệp hội Kỹ sư xe hơi (SAE).

Những mẫu xe tự hành được sử dụng trong các hoạt động khu vực tư nhân như khu du lịch, resort, sân golf,... Mục tiêu xa hơn, doanh nghiệp muốn mẫu xe này có thể mở bán thương mại để sử dụng như một phương tiện giao thông tại Việt Nam.

Nét đặc biệt của mẫu xe tự hành nhà Phenika là không có tay lái, chế độ tự hành được thực hiện khi người dùng tương tác với xe thông qua phần mềm có thiết kế riêng biệt. Người dùng chỉ cần mở ứng dụng và lựa chọn điểm đi và điểm đến. 

Cấu tạo của một chiếc xe tự hành gồm các bộ phận chính sau: Đèn chiếu xa, Kính gió mặt bên, Kính gió mặt trước, Tay vịn, Đèn led tiết kiệm năng lượng, Ghế ngồi, Màn hình trong xe, Bảng chỉ thị, Điện mặt trời tiết kiệm năng lượng.

Xe tu hanh - 09Xe tu hanh - 09
Xe tu hanh - 08Xe tu hanh - 08
Xe tu hanh - 07Xe tu hanh - 07

Nhà sản xuất cũng cho biết, chiếc xe được trang bị những tính năng thông minh, sử dụng trí tuệ nhân tạo, sử dụng bản đồ 2D/3D, cảm biến Lidar, SLAM, học máy, học sâu,... Bên cạnh đó, mẫu xe cũng có những tính năng hỗ trợ di chuyển gồm: 

  • Hệ thống giám sát hành trình
  • Hệ thống đặt vận tốc tối đa từ xa
  • Quan sát từ xa qua camera
  • Giám sát hành trình từ xa
  • Giám sát xe, chuyển làn tự động
  • Xác định và nhận diện làn đường

Mẫu xe tự hành Phenikaa X cũng được trang bị hệ thống nhận diện biển báo, nhận diện người đi bộ, nhận diện phương tiện giao thông, định vị bản đồ, hệ thống phanh, hệ thống lái từ xa, hệ thống phản ứng khẩn cấp. 

Trong tương lai không xa, thị trường xe ô tô Việt Nam ngày càng phát triển. Đánh dấu một bước tiến lớn trong nền kinh tế Việt Nam.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Phenikaa, xe dien tu hanh

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe