Auto5

Bài viết này không tồn tại.

Quay về Trang Chủ

Việt Nam là thị trường có sức mua ô tô tăng mạnh nhất Đông Nam Á

14:51 | 30/11/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong số các quốc gia được Hiệp hội sản xuất ô tô Đông Nam Á (AFF) thống kê, Việt Nam là thị trường có mức tăng trưởng về sức mua ô tô cao nhất với 52.2%. Phía sau là Malaysia với mức tăng trưởng 50.7% so với năm ngoái.

Thị trường ô tô Đông Nam Á đang hồi phục mạnh mẽ sau khi chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19. Theo Hiệp hội sản xuất ô tô Đông Nam Á (AAF), trong 10 tháng đầu năm 2022, tổng doanh số bán ô tô của các thành viên thuộc AAF gồm Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philipines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam đạt 2.835 triệu xe, tăng 30.4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sức mua hồi phục sau đại dịch Covid-19 cùng nguồn cung đảm bảo đã giúp thị trường Đông Nam Á nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng. Trong số các thành viên của AAF, chỉ có Myanmar & Singapore sụt giảm, còn lại đều tăng trưởng dương.

Với thế mạnh về sản xuất lắp ráp ô tô, Indonesia và Thái Lan là hai thị trường dẫn đầu về doanh số bán ô tô trong 10 tháng qua. Cụ thể, tổng lượng tiêu thụ ô tô tại Indonesia đạt 851.413 xe, tăng 21.1% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Điều này giúp Indonesia vượt Thái Lan để dẫn đầu thị trường Đông Nam Á. Còn Thái Lan vẫn duy trì được đà tăng trưởng về tiêu thụ ô tô nhưng doanh số chỉ đạt 750.597 xe, tăng 25.9%.

Trong 10 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã mua sắm tổng cộng 332.963 xe ô tô mới các loại, tăng 52.2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, trong số các quốc gia được AAF thống kê, Việt Nam là thị trường có mức tăng trưởng cao nhất. Phía sau là Malaysia với mức 50.7% so với cùng kỳ.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), trong tổng số 332.963 xe ô tô mới đã bán ra thị trường 2022, xe ô tô du lịch chiếm 259.928 xe (tăng 73%), xe thương mại đạt 68.498 xe (tăng 6%) và xe chuyên dụng đạt 4.537 xe (giảm 1%).

Theo giaitri.arttimes.vn - Link gốc

Từ khóa: Mua ô tô, Đông Nam Á

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe