Không phải Mỹ, đây mới là quốc gia tiêu thụ nhiều ô tô nhất thế giới 2021

08:32 | 02/04/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Với doanh số 26,3 triệu xe ô tô bán ra, Trung Quốc chễm chệ đứng ngôi đầu bảng về quốc gia tiêu thụ nhiều ô tô nhất thế giới năm 2021.

Theo những số liệu được tờ Motor 1 cập nhật, trong năm 2021 Mỹ chỉ bán được 15 triệu xe. Trong khi đó, Trung Quốc đã bàn giao được 26,3 triệu xe tới tay khách hàng.

Trong năm vừa qua, tuy có nhiều sự kiện xảy ra gây ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế thế giới như đại dịch toàn cầu, thiếu linh kiện khiến không ít nhà sản xuất ô tô điêu đứng. Tuy nhiên thị trường xe hơi toàn cầu vẫn có được những thành tựu nổi bật trong năm vừa qua.

Theo thống kê, doanh số ô tô trên toàn thế giới tăng 5%, đạt khoảng 82,1 triệu xe (bao gồm ô tô con, xe van và xe thương mại hạng nhẹ). Trong năm 2021, Trung Quốc giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng với 26,3 triệu xe, tăng 4% so với 2020 và 6% so với 2019. Điều này chứng tỏ rằng những tác động mạnh trên toàn thế giới không ảnh hưởng quá nhiều tới quốc gia này.

Trái ngược với Trung Quốc, Mỹ lại có tổn thất khá lớn khi chỉ có 15 triệu xe ô tô bán ra, thấp hơn hẳn năm 2019 với 17 triệu xe. Trong bảng tổng hợp, 8 vị trí còn lại của top 10 có doanh số khá thấp, khi chỉ lẹt đẹt chưa đến 5 triệu xe bán ra.

Top 10 quốc gia bán nhiều xe nhất cũng ghi nhận sự biến mất của Italy khi tụt xuống vị trí thứ 12 sau Nga. Xét riêng châu Âu, Đức là quốc gia nắm giữ vị trí ngôi vương nhưng với con số cũng không mấy ấn tượng.

Năm 2021 cũng là một năm đánh dấu sự bùng nổ của xe điện. Tuy nhiên, doanh số của dòng xe này mang lại cũng chưa thể bù đắp lại doanh số do ảnh hưởng của nền kinh tế trên toàn cầu. Cụ thể, xe thuần điện mới chỉ chiếm 3% tổng doanh số ô tô ở Mỹ. Còn Trung Quốc chiếm 11% và châu Âu là 10%.

Với những dấu hiệu tích cực của nền kinh tế đang hồi phục thì đây sẽ là tín hiệu tốt cho ngành ô tô phát triển trong những năm tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ô tô, doanh số

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe