Điều gì sẽ xảy ra khi xe điện của Roll Royce di chuyển ở thời tiết - 40 độ C ?

09:54 | 02/04/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Roll Royce Spectre là mẫu xe điện hoàn toàn đầu tiên được hãng xe sản xuất tại Thụy Điển. Những nhà sản xuất đã quyết định sử dụng khí hậu lạnh tại đây như một phần của chương trình thử nghiệm về khả năng vận hành và tăng tốc ở nhiệt độ - 40 độ C.

Người đồng hành trên chuyến đi thử nghiệm này của Roll Royce Spectre chính là Giám đốc Điều hành Roll Royce - ông Torsten Muller Otvos tại Thụy Điển. Đồng thời cũng là người đánh giá trải nghiệm từ ghế hành khách của chiếc xe nguyên mẫu.

Hiện tại, Roll Royce Spectre mới chỉ hoàn thành được 25%. Vì vậy, khi xuất hiện trên đường đua mẫu xe vẫn còn khá nhiều lớp ngụy trang để có thể kết luận thêm điều gì đó về thiết kế ngoại hình của mẫu xe này.

Mục đích của cuộc thử nghiệm lần này chính là đẩy chiếc xe tới giới hạn tuyệt đối của chúng. Và tin tốt là Roll Royce Spectre đã vượt qua thành công các bài kiểm tra cam go lần này.

Thời tiết lạnh, dao động từ - 26 độ C đến - 40 độ C là điều kiện rất quan trọng dành cho những kỹ sư của Roll Royce khi chọn lựa vật liệu. Mặc dù tất cả các bộ phận riêng lẻ đều được thử nghiệm thô sơ trong môi trường lạnh nhưng những thử nghiệm này sẽ đảm bảo rằng tất cả các bộ phận riêng lẻ đều phù hợp với nhau ở nhiệt độ thấp cũng như nhiệt độ cao.

Bên cạnh đó, hiệu suất của xe cũng có sự thay đổi dưới thời tiết khắc nghiệt này. Đồng thời, đây là điều kiện lý tưởng để kiểm tra tiếng ồn, độ rung của chiếc xe cũng như một số chi tiết như hệ thống sưởi, hệ thống thông gió, hệ thống điều hòa của ô tô.

Việc lái xe trên địa hình tuyết và băng chính là cố tình để Roll Royce Spectre mất ổn định, từ đó các kỹ sư có thể tính toán các tình huống động lực học có thể xảy ra trong trường hợp xấu nhất. Và tìm ra những giải pháp giúp cho chiếc xe nâng cao khả năng vận hành, khả năng kiểm soát cũng như tính ổn định của chiếc xe này. 

Theo như nhà sản xuất tiết lộ, các mẫu xe Roll Royce Spectre có tới hơn 700 kg vật liệu khử âm thanh để giúp cho chiếc xe hoàn toàn yên tĩnh trong bất kể điều kiện như thế nào. Mọi chi tiết đều được kiểm tra một cách kỹ càng nhất để điều chỉnh khí động học của chiếc xe. Nhờ vậy mà hệ số cản của Roll Royce Spectre chỉ còn 0.26 cd.

Dự kiến mẫu xe Roll Royce Spectre sẽ có mặt để khách hàng trải nghiệm vào khoảng quý 4 năm 2023.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: roll royce

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe