Toyota Veloz Cross sắp có thêm phiên bản "siêu tiết kiệm xăng"?

17:04 | 05/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota đang lên kế hoạch giới thiệu thêm mẫu xe hybrid mới tại GIIAS 2023, nhiều khả năng đây có thể là Toyota Veloz Cross Hybrid.

GIIAS là Triển lãm Ô tô Quốc tế được tổ chức thường niên tại Indonesia. Đây là nơi trưng bày những mẫu xe mới nhất của các nhà sản xuất ô tô trong khu vực.

Trước thời điểm diễn ra GIIAS 2023, ông Anton Jimmi Suwandy - Giám đốc Tiếp thị của Toyota Astra Motor cho biết: "Sẽ có một mẫu xe hybrid khác ra mắt trong năm nay. Tất cả sẽ được tiết lộ tại GIIAS hoặc gần thời điểm đó."

Tính đến thời điểm hiện tại, Toyota đã tham gia vào kế hoạch điện khí hóa ở Indonesia với 2 mẫu xe hybrid. Đó là Toyota Innova Zenix và Toyota Yaris Cross.

Nhiều suy đoán rằng mẫu hybrid tiếp theo mà nhà sản xuất Nhật Bản muốn mang tới quần đảo này chính là Toyota Veloz Cross Hybrid.

Điều này không quá ngạc nhiên khi mẫu xe này đã được hé lộ trước đó. Bob Azam - Giám đốc Đối ngoại của Toyota Motor Manufacturing Indonesia đã tiết lộ:

"Chúng tôi có 3 biến thể phát triển tại Indonesia trong năm nay. Đó là Innova Zenix, Yaris Cross và Veloz. 2 trong số 3 mẫu xe đã được ra mắt với biến thể hybrid."

Triển lãm Ô tô Quốc tế GIIAS 2023 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 20 tháng 8 năm 2023. Hiện tại, các thông số kỹ thuật của Veloz Hybrid vẫn chưa được tiết lộ.

Tuy nhiên, ông Anton đã gợi ý rằng Veloz Hybrid có thể dùng chung pin và hệ truyền động tương tự Yaris Cross Hybrid.

"Chúng tôi đã chọn loại pin lithium-ion trên Yaris Cross Hybrid vì nó nhỏ, gọn và phù hợp cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Còn đối với Innova Zenix Hybrid sẽ cần một loại pin khác phù hợp hơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng."

Bên cạnh đó Anton sẵn sàng chia sẻ và giá bán của mẫu xe hybrid sắp xe mắt. Giá bán nằm trong khoảng 300 triệu IDR (~ 474 triệu đồng).

Ông giải thích thêm: "Phân khúc ô tô dưới 300 triệu IDR đang có thị phần lớn nhất tại Indonesia. Vì vậy mẫu xe mới cần được chỉnh phủ hỗ trợ thông qua các hình thức khuyến khích sử dụng. Đây sẽ là lợi ích to lớn cho môi trường để tạo ra sự bền vững trong tương lai."

Hiện tại, Toyota Yaris Hybrid đang có giá bán khởi điểm 440.6 triệu IDR (~ 697 triệu đồng). Nếu Toyota Veloz Hybrid được bán với giá trong khoảng 300 triệu IDR, đây sẽ là mẫu xe hybrid rẻ nhất của Toyota được bán tại thị trường này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Veloz Cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe