Đây sẽ là "vũ khí" giúp Toyota Yaris Cross tạo lợi thế khi về Việt Nam?

15:33 | 05/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Phân khúc SUV hạng B tại thị trường Việt càng trở nên sôi động hơn khi có sự góp mặt của Toyota Yaris Cross trong thời gian tới. Ngoài sức mạnh thương hiệu, Yaris Cross còn sở hữu một "vũ khí" chiến lược mà các đối thủ chưa có.

Toyota đã chứng minh được rằng họ có thể giảm lượng khí thải carbon bằng nhiều cách. Một trong số đó chính là cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn về các phương tiện điện khí hóa, đó là các mẫu xe hybrid.

Sau khi giới thiệu Toyota Innova Hybrid EV, Toyota tiếp tục cung cấp Yaris Cross Hybrid tại thị trường Indonesia trước khi mẫu xe được phân phối rộng rãi hơn ở thị trường Đông Nam Á.

Tại đây, các thành viên của detikOto đã tham gia thử nghiệm chiếc Yaris Cross 1.5 S HV CVT. Lộ trình vận hành trải dài từ Surabaya - Sidoarjo - Bangil - Pasuruan - Probolinggo - Cemara Lawang - Bromo.

Thay vì thực hiện các bài kiểm tra mang đậm tính lý thuyết, các tay lái của detikOto đã lái chiếc Yaris Cross một cách thông thường như người dùng trên thực tế. 

Đáng chú ý, ngay cả trong trường hợp này chiếc Toyota Yaris Cross đã đạt được tốc độ tối đa 163 km/h. Ngoài ra Toyota All New Yaris Cross Hybrid vẫn chứng minh được khả năng giúp phương tiện tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả.

Thông qua chuyến đi thử nghiệm, Toyota Yaris Cross Hybrid đã ghi nhận mức tiêu hao nhiên liệu trung bình từ 13.9 - 14.0 km/lít.

Đây sẽ là lợi thế khi Toyota Yaris Cross đến Việt Nam. Theo công bố mức tiêu hao nhiên liệu của các mẫu SUV hạng B tại thị trường Việt Nam, Hyundai Creta đang dao động ở mức 12.3 - 19.2 km/ lít, Kia Seltos là 13.1 - 18.1 km/lít.

Chiếc xe chạy thử nghiệm thuộc phiên bản Cao cấp nhất mà Toyota Yaris Cross đang phân phối tại thị trường Indonesia. Phiên bản trang bị động cơ hybrid 2NR-VEX kết hợp với động cơ xăng cho tổng công suất 126 kW và momen xoắn 262 Nm.

Kết hợp với động cơ là một chế độ chạy EV cùng hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Toyota từng phát biểu rằng: Chế độ EV Mode sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm rõ nhất về sự độc đáo khi lái một chiếc xe thuần điện. Đó là sự yên tĩnh, nhạy bén và không phát thải ra môi trường.

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc SUV hạng B đang có sự hiện diện của những cái tên khá nặng ký gồm Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V,...

So với các đối thủ chung phân khúc, Yaris Cross sở hữu khoảng sáng gầm xe cao hơn khá nhiều với 260 mm. Trong khi đó, khoảng sáng gầm xe của Hyundai Creta là 200 mm, Kia Seltos là 190 mm.

Toyota Yaris Cross dự kiến ra mắt thị trường Việt trong tháng 8 dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Hiện tại, các đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe với mức giá dự kiến 700 triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe