Toyota sẵn sàng chỉ bán xe điện từ năm 2035

13:52 | 22/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota đặt mục tiêu loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong bằng cách tập trung phát triển và quảng bá dòng xe chạy điện, xe hybrid và xe chạy bằng pin nhiên liệu.

Sau khi khẳng định bản thân là người tiên phong trong công nghệ hybrid với mẫu xe Prius vào năm 1997, Toyota dường như đang tụt lại phía sau trong công nghệ xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Với sự lãnh đạo của Giám đốc Điều hành mới - Koji Sato, Toyota đã có những bước tăng tốc nhất định trong lĩnh vực xe điện.

Trên thực tế Toyota vẫn gắn bó với chiến lược hybrid, bao gồm dòng PHEV và xe chạy pin nhiên liệu. Tuy nhiên nhà sản xuất Nhật Bản cũng nhận ra được sự cấp bách của việc có các mẫu xe chạy điện hoàn toàn trong dải sản phẩm của mình.

Toyota tiết lộ họ sẽ phát triển nền tảng EV chuyên dụng của riêng mình để cung cấp năng lượng cho các loại xe điện thế hệ tiếp theo.

Nền tảng này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026, tương ứng với các kế hoạch về công nghệ pin xe điện được công bố.

Hãng cũng đặt kỳ vọng vào năm 2027 sẽ có 2 loại pin mới được giới thiệu. So với dòng pin đang được sử dụng trên mẫu xe điện bZ4X thì pin mới tăng phạm vi lái thêm 20% và giảm chi phí tiêu hao từ 20-40%.

Thông tin này được đưa ra ngay sau khi một số cổ đông của Toyota cho biết họ dự định bỏ phiếu bãi chức chủ tịch Akio Toyoda do chần chừ trong việc ấn định ngày chuyển sang xe chạy điện hoàn toàn.

Bên cạnh đó, Toyota cũng có những động thái rõ ràng trước những ý kiến cho rằng hãng đang có sự trì trệ khi chuyển sang "xe xanh".

Hãng tăng tốc trong quá trình chuyển sang chỉ bán xe điện

Nhà sản xuất ô tô có kế hoạch giới thiệu ít nhất 15 mẫu xe chạy bằng pin BEV mới trên toàn cầu vào năm 2025. Mục tiêu của công ty là thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ trong thị trường xe điện đầy cạnh tranh. Đồng thời đóng vai trò quan trọng trong vấn đề biến đổi khí hậu.

Toyota phát triển một loạt các mô hình điện khí hóa

Dòng sản phẩm của Toyota sẽ có: xe điện thuần túy, xe hybrid điện truyền thống (HEV), xe hybrid cắm điện (PHEV) và xe chạy điện bằng pin nhiên liệu (FCEV).

Việc thúc đẩy đa dạng hóa dòng sản phẩm cho phép nhà sản xuất ô tô vừa đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng trong khi vẫn giữ vững cốt lõi trong từng hoạt động.

Nghiên cứu pin thể rắn

Toyota hiện đang nghiên cứu dòng pin thể rắn. Đây là loại pin có tiềm năng cách mạng hóa ngành công nghiệp xe điện.

Pin thể rắn có mật độ năng lượng cao hơn, tiết kiệm thời gian sạc đáng kể và có vòng đời dài hơn so với pin truyền thống.

Sau khi được thông qua, dòng pin mới này sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh đáng kể cho dòng xe điện Toyota.

Toyota cam kết trách nhiệm với môi trường và xã hội

Việc chuyển sang sử dụng xe điện là mấu chốt trong việc cải thiện chất lượng không khí và giảm lượng khí thải nhưng Toyota nhận ra rằng đây mới là bước đầu tiên hướng đến một tương lai hoàn toàn bền vững.

Công ty cam kết không chỉ giảm tác động đến môi trường mà còn đảm bảo việc kinh doanh có trách nhiệm. Đó là việc giảm thiểu chất thải cũng như bảo tồn tài nguyên trong suốt quá trình sản xuất.

Quyết định táo bạo của Toyota rằng chỉ bán xe điện ở châu Âu vào năm 2035 thể hiện cam kết của công ty đối với sự bền vững và đổi mới của xã hội.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang thực hiện các bước quan trọng để góp phần tạo ra môi trường xanh hơn, sạch hơn cho ngành công nghiệp ô tô và toàn xã hội.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe