Toyota Raize chính thức được "giải án" tại quê nhà sau 1 năm bê bối

16:29 | 23/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chính phủ Nhật Bản rút lệnh tạm ngừng bán xe Toyota Raize và Daihatsu Rocky Hybrid.

Chính phủ Nhật Bản thông qua Bộ Xây dựng, Cơ sở hạ tầng, Vận tải và Du lịch (MLIT) đã quyết định rút giấy phép tạm ngừng bán các đơn vị Toyota Raize Hybrid và Daihatsu Rocky Hybrid. Quyết định này cho phép hai mẫu xe này tiếp tục được tiếp thị tại thị trường Nhật Bản.

Raize Hybrid và Rocky Hybrid đã ngừng bán và phân phối từ tháng 5 năm 2023 sau khi phát hiện một vụ bê bối liên quan đến kiểm tra an toàn được thực hiện bởi Daihatsu. Trong cuộc kiểm tra nội bộ, đã phát hiện ra sự không rõ ràng trong quy trình chứng nhận kiểm tra va chạm cột (UN-R135).

Cả hai mẫu xe Raize và Rocky là các loại hybrid được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản từ tháng 11 năm 2021. Số liệu cho biết có tổng cộng 78.440 xe Daihatsu và Toyota liên quan đến vụ việc này, bao gồm 22.329 xe Daihatsu Rocky Hybrid và 56.111 xe Toyota Raize Hybrid.

Sau một năm, Daihatsu đã công bố rằng họ đã sửa chữa quy trình kiểm tra an toàn và Raize Hybrid cũng như Rocky Hybrid đã đáp ứng đủ tiêu chuẩn để được gửi lại cho người tiêu dùng.

Trên trang web chính thức của mình vào ngày 19/4/2024, Daihatsu viết: "Dù rất xin lỗi về sự bất tiện và lo lắng mà chúng tôi gây ra cho nhiều người liên quan đến vấn đề gian lận chứng thực được thực hiện bởi công ty chúng tôi."

Cùng ngày, Bộ Xây dựng, Cơ sở hạ tầng, Vận tải và Du lịch Nhật Bản đã công bố rằng lệnh tạm ngừng giao hàng đã được rút lại vì ba mẫu xe đã được xác nhận tuân thủ tiêu chuẩn của Luật Giao thông Đường bộ.

"Với kết quả này, chúng tôi đã hoàn thành việc xác nhận tuân thủ tiêu chuẩn cho tất cả các mẫu xe được sản xuất hiện nay và chúng tôi đã quyết định rút lệnh tạm ngừng giao hàng," kết luận thông báo đó.

Theo thông báo đó, Toyota Raize Hybrid, Daihatsu Rocky Hybrid, cùng với xe JDM (Japan Domestic Market) Move Canbus, có thể được bán và gửi lại cho người tiêu dùng.

Sự việc này cũng là một bước quan trọng trong việc khôi phục niềm tin và uy tín của các hãng sản xuất ô tô Nhật Bản sau những cú sốc trong thời gian gần đây.

Với việc Raize Hybrid và Rocky Hybrid được phép tiếp tục được tiếp thị, người tiêu dùng sẽ có thêm sự lựa chọn trong thị trường xe hybrid tại Nhật Bản. Đồng thời, điều này cũng thể hiện cam kết của các nhà sản xuất ô tô trong việc đảm bảo an toàn và tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota raize

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe