Reviewer gây tranh cãi khi cho rằng Wuling Mini EV chạy dịch vụ tốt hơn xe Toyota

13:50 | 23/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Phần đông người tiêu dùng cho rằng, việc đưa Mini EV ra để chạy dịch vụ là một nước đi sai lầm của doanh nghiệp bởi mẫu xe này có tầm hoạt động tối đa chỉ 170 km và không hỗ trợ sạc nhanh.

Gần đây, cộng đồng mạng xôn xao với hình ảnh những chiếc Wuling Mini EV được sử dụng làm xe taxi tại tỉnh Phú Yên.

Việc lựa chọn Mini EV làm phương tiện kinh doanh ngay lập tức đã gây ra nhiều tranh cãi. Một bộ phận lớn dư luận phản đối, cho rằng đây là quyết định sai lầm bởi lẽ Mini EV có phạm vi hoạt động hạn chế, chỉ tối đa 170 km sau mỗi lần sạc và không hỗ trợ sạc nhanh - mất từ 6 đến 8 giờ để sạc đầy.

Tuy nhiên, giữa những ý kiến trái chiều, Lê Thượng Tiến, một reviewer xe có tiếng tại Việt Nam, lại có cái nhìn lạc quan hơn.

Anh cho rằng, từ một góc độ khác, việc sử dụng Mini EV cho dịch vụ taxi tại một địa phương có quy mô nhỏ như Phú Yên có thể là một ý tưởng khả thi.

Theo anh Tiến, trong bối cảnh giá nhiên liệu biến động và nhu cầu giảm phát thải carbon đang ngày càng được quan tâm, Mini EV có thể trở thành một lựa chọn kinh tế và thân thiện với môi trường cho những hành trình ngắn.

Nguyên văn đoạn chia sẻ của anh như sau:

"Sáng nay mới mở mắt dậy, thấy nhiều người tag mình vô cái bài về việc “xe điện có range 170km, nhưng lại dùng làm xe dịch vụ”. Một chiếc xe mục đích sinh ra làm xe cá nhân, nay lại dùng đi kiếm tiền.

Bản thân mình đang xài chiếc này, nó là chiếc xe ghẻ mình mua chơi á mà. Đi hàng ngày trong thành phố, mình không cần xe xịn xe to, xe nào tiện che nắng mưa là được.

Nói chung với mình thì nó rẻ, mua xài không được thì đem vứt thùng rác không tiếc lắm. Nhưng hiện tại mình đang xài nó hàng ngày, 170km trong 1 ngày với mình thì không thể xài hết, đi thay cho xe máy ghẻ thôi á mà. Rồi, giờ quay lại câu chuyện chiếc này chạy dịch vụ:

170km cho một chiếc xe chở khách ở những khu vực “nhất định”. “Nhất định” ở đây ví dụ như: Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Yên….tức là đừng mang cái tư duy của người Hà Nội, hoặc người Sài Gòn….mà hãy suy nghĩ rộng ra, với cái tư duy của…người kinh doanh á.

Bỏ ra 250tr, để một ngày chạy 150km, kiếm về 1tr5, và tầm nửa năm là hồi vốn . Nó kiếm tiền tốt hơn là một chiếc Toyota cho cùng một hành trình và mức đầu tư ban đầu thấp hơn rất nhiều.

Hoặc giả sử chiếc xe này dùng để cho thuê tự lái ở các khu vực “có du lịch”, mỗi ngày thu 1tr thôi, chiếc xe này đã là một công cụ kiếm tiền có giá rẻ bất ngờ rồi còn gì.

Tư duy kinh doanh là gì? Là đầu tư ít, hiệu quả cao. Giờ bỏ số tiền gấp đôi cho một chiếc xe khác, nhưng số tiền kiếm được tương đương với chiếc xe này, vậy thì đâu là đầu tư hợp lý nè?

Tư duy kinh doanh nó khác tư duy truyền thông nhiều lắm, người làm kinh doanh có thể làm truyền thông, chứ người làm truyền thông đa phần kinh doanh…tệ lắm hahaha. Trên đời này, khôn hơn tài phiệt…chỉ có chính trị gia thôi, chứ tài phiệt ngu thì sao mà giàu được.

Nói chung, mình không phán xét ai ngu ai khôn gì. Với mình thì đây chỉ là một chiếc xe ghẻ mình mua chơi, mỗi ngày mình đua tốc độ dằn mặt mấy xe khác bằng chiếc này rất phê.

Chỉ đơn giản vậy thôi. Còn ai chửi mình ngu, thì mình cũng xin nhận thôi hihi. Tư duy kinh doanh của mình kém nên trộm vía càng ngày làm ăn càng nên người, mừng thật sự."

Đánh giá Wuling Mini EV

Ngày 29/6/2023, thị trường xe hơi Việt chào đón sự xuất hiện của Wuling Mini EV, mẫu xe điện mini giá rẻ đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam.

Với kích thước nhỏ gọn, chiều dài 2.920 mm, chiều rộng 1.493 mm, chiều cao 1.621 mm, và chiều dài cơ sở 1.940 mm cùng khoảng sáng gầm xe 125 mm, Wuling Mini EV được xem là lựa chọn lý tưởng cho việc di chuyển trong đô thị đông đúc.

Về thiết kế, Wuling Mini EV có vẻ ngoài đơn giản nhưng thực dụng. Phiên bản cao cấp được trang bị đèn dạng projector, đèn định vị LED ban ngày, trong khi phiên bản cơ bản sử dụng đèn halogen.

Đèn hậu LED và logo Wuling phía trước phát sáng nhờ đèn nền LED chỉ có trên các bản cao cấp. Xe sở hữu mâm kích thước mini 12 inch với lốp 145/70, phù hợp với thiết kế nhỏ gọn tổng thể của xe.

Không gian bên trong của Wuling Mini EV khá rộng rãi so với kích thước bên ngoài, với 4 chỗ ngồi dù chỉ là xe mini 2 cửa.

Ghế trước có thể chỉnh 4 hướng, mang lại sự thoải mái nhất định cho người sử dụng. Xe còn được trang bị một số tiện nghi cơ bản như màn hình 7 inch sau vô lăng, kết nối Bluetooth và hệ thống điều hòa nóng/lạnh.

Về mặt an toàn, Wuling Mini EV cung cấp các trang bị cơ bản như hệ thống phanh ABS, EBD, khóa chống trộm, và tự động khóa cửa khi xe chạy.

Phiên bản cao cấp nhất của xe bổ sung thêm túi khí cho người lái, cảm biến va chạm phía sau và camera lùi, đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng.

Điểm nhấn trong đầu tư này có thể là mức tiêu thụ điện năng thấp và chi phí bảo trì ít hơn so với xe chạy xăng, từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Đây cũng có thể là cơ hội để thử nghiệm và mở rộng mô hình xe điện trong lĩnh vực dịch vụ công cộng tại Việt Nam.

Câu hỏi đặt ra là liệu mô hình này có thực sự hiệu quả và được đón nhận rộng rãi hay không?

Chỉ thời gian và thực tế hoạt động mới có thể trả lời. Trong khi đó, sự quan tâm từ cộng đồng và các chuyên gia đang không ngừng tăng lên, dự báo một hướng đi mới cho ngành taxi tại Việt Nam trong tương lai.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe