Toyota phát triển bán tải Hilux không người lái

16:35 | 19/05/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Để khai thác khoáng sản an toàn và hiệu quả hơn, chiếc Toyota Hilux không người lái sẽ hoạt động cùng với xe tải Komatsu tự hành, giảm bớt sức lao động của con người.

Komatsu và Toyota đã công bố một dự án chung nhằm phát triển Xe hạng nhẹ tự hành (ALV). Những mẫu xe sẽ hoạt động trên Hệ thống Vận chuyển Tự hành (AHS) của Komatsu.

Sự hợp tác này nhằm nâng cao tính an toàn và năng suất trong các hoạt động khai thác bằng cách sử dụng xe tải chở hàng tự động và ALV tự động do AHS điều khiển.

toyota-phat-trien-ban-tai-hilux-khong-nguoi-lai-01-1684464857.jpg

Các công ty hiện đang thử nghiệm một mẫu xe tự hành dựa trên Toyota Hilux và có kế hoạch giới thiệu mẫu xe này vào tháng 1/2024.

Công việc tại các công trường khai thác mỏ thường liên quan đến máy móc hạng nặng, có thể nguy hiểm nếu người vận hành không tuân thủ các quy trình hoặc không tỉnh táo khi làm việc.

toyota-phat-trien-ban-tai-hilux-khong-nguoi-lai-02-1684464948.JPG

Xe tự hành (hay còn gọi là xe không người lái) là một cách để nâng cao sự an toàn, loại bỏ yếu tố con người khỏi môi trường nguy hiểm.

Với các phương tiện không người lái, các công ty khai thác cũng có thể giảm thiểu tình trạng thiếu lao động và đảm bảo tiếp tục cung cấp các khoáng chất quan trọng, đặc biệt là pin EV - dòng pin đang có nhu cầu sử dụng cao.

Komatsu đã có bề dày thành tích trong lĩnh vực xe không người lái. Hãng đã triển khai ứng dụng thương mại đầu tiên trên Thế Giới của AHS vào năm 2008.

toyota-phat-trien-ban-tai-hilux-khong-nguoi-lai-03-1684464988.JPG

Hiện tại, xe tải tự lái và xe hạng nhẹ được vận hành bởi con người đang vận hành chưa được tối ưu.

Trên thực tế, xe tải tự lái sẽ giảm tốc độ hoặc dừng hoàn toàn để tránh va chạm với con người khi xuất hiện trên đường di chuyển. Điều này dẫn đến chậm năng suất.

Để giải quyết những thách thức này và đẩy nhanh tiến độ tự chủ khai thác, Komatsu & Toyota đã hợp tác lại với nhau.

toyota-phat-trien-ban-tai-hilux-khong-nguoi-lai-04-1684465037.JPG

Komatsu sẽ phát triển một chương trình quản lý mới cho xe tự hành trong hệ thống giám sát của mình. Trong khi đó, Toyota sẽ tập trung phát triển xe bán tải có khả năng vận hành tự động dưới sự giám sát của hệ thống.

Bằng cách này, một hệ thống duy nhất do Komatsu điều khiển có thể giám sát từ xa cả xe tải hạng nặng và xe bán tải hạng nhẹ như Toyota Hilux.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe