Honda HR-V bản thuần điện lộ diện tại Thái Lan, chuẩn bị ra mắt Đông Nam Á?

14:55 | 18/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Nguyên mẫu xe điện Honda e:NS1 - phiên bản thuần điện của HR-V mới đây đã xuất hiện tại một trạm sạc tại Thái Lan, dấy lên những thông tin rằng mẫu xe này sẽ sớm được ra mắt thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Mới đây, một người dùng Facebook mang tên Siri Ji đã đăng tải một bức ảnh được cho là một chiếc Honda e:NS1 đang đỗ tại một trạm sạc điện ở Thái Lan. Đây là mẫu xe được coi như một phiên bản thuần điện của chiếc SUV cỡ B - Honda HR-V.

Honda hiện đang tập trung vào kết hoạch điện khí hóa tại thị trường Thái Lan, đặc biệt là khi hãng xe Nhật Bản quyết định mở rộng nhà máy Prachinburi của công ty để bắt đầu sản xuất xe điện.

Một số nguồn tin cho rằng Honda sẽ đầu tư vào một nhà máy sản xuất pin xe điện tại Thái Lan để chủ động nguồn cung nhằm giảm bớt áp lực khi phải nhập tin từ thị trường Nhật.

e:NS1 được cho là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Honda ra mắt tại Thái Lan, dự kiến vào cuối năm nay. Đây chính là phiên bản thương mại của nguyên mẫu e:SUV Prototype từng trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Thái Lan vào tháng 12 năm ngoái.

Honda e:SUV Concept
Honda e:SUV Concept

Ngoài vẻ ngoài hiện đại, xe còn được trang bị khoang cabin có nhiều trang bị,  công nghệ tiên tiến, bao gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số hoàn toàn, hệ thống đèn viền nội thất và màn hình thông tin giải trí đặt dọc 15,1 inch.

Tại thị trường Trung Quốc, xe được phân phối với 2 tùy chọn hệ truyền động. Bao gồm:

  • Động cơ điện 182 PS/310 Nm kết hợp với bộ pin lithium-ion 53.6 kWh
  • Động cơ điện 204 PS/310 Nm kết hợp với bộ pin lithium-ion 68.8 kWh

Phạm vi hoạt động của xe lần lượt là 420 km và 510 km. Giá của e:NS1 tại Trung Quốc nằm trong khoảng từ 175.000 Nhân dân tệ (25.000 USD) đến 218.000 Nhân dân tệ (31.139 USD).

Honda HR-V

Giá từ: 786 triệu - 886 triệu
1.8
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe